TIN TỨC » Làm sao

Quạt điện dù có bẩn đến đâu, dùng một mẹo nhỏ, không cần tháo rời hay rửa, ngay lập tức quạt sạch sẽ như mới

Thứ tư, 21/07/2021 06:23

Vào mùa hè, quạt điện là vật dụng cần có của mỗi gia đình, hầu như chúng được sử dụng hàng ngày. Sau thời gian sử dụng quạt điện bám nhiều bụi bẩn, việc tháo quạt điện ra lau chùi thì phiền phức quá, quạt điện có bẩn đến đâu thì dạy bạn một mẹo có thể sạch trong vài phút mà không cần tháo dỡ!

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để vệ sinh quạt điện đúng cách, các bạn cùng rút kinh nghiệm nhé!

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một miếng cọ rửa sạch và dùng dao tiện ích cắt theo chiều ngang và chiều dọc của miếng cọ rửa và cắt nó thành những hình vuông nhỏ như vậy, cẩn thận để không cắt rời miếng cọ rửa.

Sau đó chuẩn bị một cái chậu, đổ một lượng bột giặt và giấm trắng thích hợp vào chậu (chất tẩy rửa có tính khử mạnh, giấm trắng có thể làm mềm vết bẩn), sau đó đổ một ít nước vệ sinh (nước rửa bát) vào, cuối cùng đổ một lượng nước ấm thích hợp để khuấy chúng đều. Đó là nó.

Sau đó, ngâm miếng cọ rửa đã chuẩn bị vào chậu, vắt ra nước dư thừa và lau rửa dọc theo vết lưới của quạt tản nhiệt điện, làm như vậy dễ dàng lau bụi bẩn trên bề mặt.

Cho một ít "dung dịch tẩy rửa" vào bình tưới cây rồi xịt khắp mặt trước và mặt sau của cánh quạt, chuẩn bị một ít khăn ướt, phủ khăn lên quạt điện, cắm nguồn điện và bật quạt điện cho quay. Nước bẩn trên cánh sẽ văng ra ngoài, nước bẩn sau khi trùm khăn sẽ không bắn khắp nơi.

Chỉ cần để quạt quay trong khoảng năm phút, quạt sẽ sạch như mới và không bám bụi.

Kết luận: Sau khi đọc bài viết nhỏ này để vệ sinh quạt điện đúng cách, bạn không cần phải tháo rời hay rửa, nó sẽ sạch như mới mà không có bụi.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới