TIN TỨC » Làm sao

Quýt sắp được bán với số lượng lớn, mách bạn cách chọn quýt cái đảm, bảo múi nào cũng mỏng mọng và ngon

Thứ sáu, 14/08/2020 10:14

Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 1 mẹo chọn quýt cái đảm bảo từng múi đều và ngon!

Mùa nào cũng có hoa quả tương ứng, dù giá hoa quả tươi hơi đắt nhưng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn đối với những người yêu thích hoa quả. Sau đầu thu, nhiều loại hoa quả mùa thu đã dần chín. Một số loại trái cây chua chua ngọt ngọt sẽ khiến chúng ta có cảm giác thèm được ăn.

Khi nhắc đến các loại trái cây ngon miệng trong mùa thu, thì quýt là loại quả được yêu thích, và hiện nay quýt sắp được bán với số lượng lớn, ở một số siêu thị và chợ.

Bạn chỉ cần làm theo phương pháp sau để chọn quýt, đảm bảo mỗi quả quýt bạn chọn sẽ mỏng và ngon.

Nhìn kích thước: Nhìn chung thì quýt đực tương đối to còn quýt cái thì tương đối nhỏ, quýt càng nhỏ thì vị càng ngọt và vỏ càng mỏng nên rất nhiều người chọn nhầm khi mua quýt. Một số quả quýt to hơn, chỉ khi mua về, mở ra thì thấy vỏ rất dày, ăn vào có vị chua.

Nhìn vào phần rốn của quả quýt: phần bụng của quả quýt cũng là điểm mấu chốt để phân biệt quýt đực và quýt cái, quýt đực có rốn nhỏ hơn và các chấm ở giữa trông đều đặn hơn, quýt cái có rốn to hơn, còn các chấm ở giữa thì không. Đặc biệt là hình tròn nên khi chọn quýt ta phải chọn những quả quýt có rốn to hơn và các chấm không đều, quýt này có nhiều thịt, ăn sẽ rất ngọt, nếu không thì không nên mua.

Quýt đực rốn nhỏ, quýt cái rốn to. Nên chọn quýt cái ăn sẽ ngon và ngọt hơn

Nắn vỏ quýt: Dùng tay ấn vào vỏ quýt, quả quýt mềm hơn sẽ tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn, vị sẽ ngọt hơn và vỏ mỏng hơn, đây là quýt mẹ, nếu vỏ cứng hơn thì có nghĩa là quýt trồng ở những nơi không tiếp xúc được với ánh nắng, không được ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ có vị chua và vỏ dày hơn.

Sau khi học được những mẹo trên, bạn có thể phân biệt được đâu là quýt cái, đâu là quýt đực, khi mua về thì quả nào cũng có vỏ mỏng và thơm ngon, quýt cái sau khi lột vỏ sẽ có màu sắc tươi tắn hơn. Màu sắc của quýt đực sau khi gọt vỏ sẽ trắng hơn, bạn nào thích ăn quýt chua thì không cần bận tâm, cứ ăn trực tiếp, tuy nhiên đa số mọi người sẽ thích ăn quýt cái hơn nên mình muốn phân biệt để chọn quýt ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)