TIN TỨC » Làm sao

Rắc một 'nắm này' vào chậu hoa, cây dù khó trồng đến đâu cũng không bị sâu bọ hay thối rễ, càng trồng lâu thì sức sống càng mãnh liệt

Thứ tư, 21/09/2022 06:19

Chúng ta đều biết rằng sử dụng phân bón để trồng hoa cây cảnh có thể làm cho hoa và cây phát triển mạnh mẽ hơn, nhưng bạn có biết rằng tỏi cũng có thể được sử dụng, hãy cùng xem nó được thực hiện như thế nào nhé.

Đầu tiên: đầu tiên chúng ta băm nhỏ tỏi, càng băm nhỏ càng tốt, bạn lấy ra một cái thùng, cho chúng vào thùng sau đó đổ nước vào, tỷ lệ nước với tỏi là 1: 3, khuấy cho chúng tan đều, sau đó mới dùng nước xịt, các chồi non của hoa có thể thúc đẩy sự ra rễ của các chồi non, và các chồi mới có thể phát triển trong khoảng một tuần.

Thứ hai: ta cắt vụn một ít xà phòng vào dung dịch vừa rồi, sau khi cắt thì khuấy đều, ngâm một tiếng, sau khi ngâm ta dùng để tưới hoa, có thể ngăn ngừa hiện tượng vàng lá, thối rễ của cây.

Thứ ba: Ta rắc trực tiếp tỏi đã băm nhỏ bên cạnh cây hoa, để cây có thể phòng trừ sâu bệnh, xua đuổi kiến, muỗi,… Rất hiệu quả nhưng lưu ý để xa gốc để tránh làm sót, cháy rễ.

Chà, các bạn đã biết đến những phương pháp trồng hoa bằng tỏi nhỏ này chưa?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)