TIN TỨC » Làm sao

Rắc một nắm vào bồn cầu, bất kể chất bẩn nhiều hay ít, sau khi xả lại bằng nước sẽ sạch bong, tiết kiệm chi phí và rất thiết thực

Thứ năm, 14/07/2022 06:49

Nhà vệ sinh ở nhà bẩn thỉu và có mùi hôi, đã chải bàn chải vẫn chưa sạch. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để thông tắc và vệ sinh bồn cầu, bạn chỉ cần 2 việc tại nhà là có thể làm sạch bồn cầu.

Những gì chúng ta cần là baking soda và giấm trắng

Hầu hết mọi người đều có chúng trong nhà bếp của mình. Baking soda và giấm trắng có tác dụng tẩy rửa rất mạnh, ngoài ra giấm trắng còn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn. Đầu tiên chúng ta cho giấm trắng vào, đổ từ mép bồn cầu vào bồn cầu, sau đó dùng tay lấy một hoặc hai ít baking soda rắc lên khắp bồn cầu.

Đậy nắp bồn cầu và để yên trong năm phút

Sau năm phút, ta mở nắp bồn cầu, trực tiếp dùng cọ, cọ rửa bồn cầu. Nhớ là bạn không được xả bồn cầu mà chỉ dùng hỗn hợp baking soda và giấm trắng để thông bồn cầu.

Chất bẩn trong bồn cầu chủ yếu là vết nước tiểu. Vết bẩn trong nước tiểu có tính kiềm, và giấm trắng có tính axit có thể làm mềm triệt để các vết bẩn cứng đầu trên thành bồn cầu. Tất nhiên, quá trình cọ bồn cầu vẫn cần sự kiên nhẫn, kể cả việc làm sạch các góc cạnh của bồn cầu.

Ngoài ra, nếu có sẵn nước vệ sinh tại nhà, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt vào cọ.

Điều này có thể làm tăng mùi thơm trong nhà vệ sinh và giải quyết triệt để mùi hôi bên trong.

Cuối cùng, chúng ta xả bằng vòi hoa sen trong phòng tắm.

Nhà vệ sinh đã trở nên sạch sẽ. Ưu điểm của phương pháp này là bồn cầu được làm sạch triệt để, bồn cầu không còn mùi hôi. So với các phương pháp khác, không cần tốn tiền mua các chất tẩy rửa nhà vệ sinh đặc biệt, cũng không cần phải tốn công cọ rửa. Baking soda và giấm trắng có ở khắp mọi nơi đúng không?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới