TIN TỨC » Làm sao

Rau ngót mua về đừng cho vào tủ lạnh ngay, thêm bước này để cả tuần vẫn tươi ngon

Thứ ba, 15/10/2024 15:53

Không cần cho rau ngót vào tủ lạnh, bảo quản theo cách này rau tươi cả tuần lúc đem nấu vẫn ngọt và xanh.

Cách bảo quản rau ngót

Cắm vào nước

Rau ngót đem cắm trực tiếp vào chậu nước với chiều cao tầm khoảng 1 đốt ngón tay. Cứ một tuần thay nước 2 lần. Để ở những nơi mát mẻ. Mỗi lần thay nước thì bỏ những lá hỏng bên dưới. Cách làm này giữ được rau ngót tươi trong 2 tuần.

Mẹo bảo quản rau ngót tươi lâu (Ảnh minh họa)

Cho vào tủ lạnh

Không được cho vào tủ lạnh khi rau bị ướt. Nguyên nhân là hầu hết rau lá đều có một lớp bảo vệ tự nhiên, nếu chúng ta rửa sạch lớp màng bảo vệ này rau sẽ nhanh hỏng. Tiếp đó, cho rau ngót đã tuốt vào các túi ni lông, vuốt hết khí ra ngoài.Nếu không khí bên trong túi càng ít thì rau sẽ càng giữ được lâu hơn. Nhiệt độ phù hợp khi để trong tủ lạnh là từ 1- 4 độ C.

Bằng cách này bạn có thể bảo quản rau trong vòng 1 tuần.

Món ngon từ rau ngót

Canh rau ngót thịt xay

Rau ngót nhặt bỏ lá sâu, héo, sau đó dùng nước muối loãng rửa sạch, rồi vò cho rau mềm hơn. Phi thơm hành, cho thịt vào đảo cho thịt săn lại, tiếp tục cho rau ngót vào đảo đến khi thấy rau tái lại thì cho thêm tô nước, đậy vung lại và nấu sôi. Khi canh đã sôi, bạn nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc ra tô là bạn có thể sử dụng.

Canh rau ngót nấu tôm

Rau ngót mua về tuốt bỏ những lá sâu, lá héo và cọng. Phần lá nón đem rửa sạch, để ráo nước.

Rửa sạch tôm tươi, bỏ đầu, bóc vỏ và loại bỏ chỉ đen ở sống lưng.

Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch, cắt phần đầu hành đem đập dập.

Bắc nồi lên bếp, cho vào một chút dầu ăn rồi cho đầu hành cùng chút hạt tiêu vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho tôm vào đảo đều. Khi thấy tôm săn lại thì bạn cho lượng nước đủ ăn vào nồi. Khi nước sôi, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau ngót vào, đảo đều và đợi nước sôi lại thì tắt bếp.

Múc canh ra tô, cho phần tôm lên trên cho bắt mắt là có thể ăn cùng cơm nóng được rồi.

Canh rau ngót nấu trứng

Rau ngót mua về tước bỏ cọng, lá héo và sâu, phần lá ngót ngon đem rửa sạch và dùng tay vò nhàu, vặn nhỏ. Bạn cũng có thể dùng dao cắt rau ngót thành những khúc nhỏ 1cm để khi nấu canh mềm hơn.

Hành tím bóc vỏ ngoài và đập dập băm nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi phi thơm hành khô cho đến khi hành dậy mùi và có màu vàng đẹp mắt thì cho rau ngót vào đảo đều. Cho các gia vị hạt nêm, bột ngọt bột canh vào theo khẩu vị hàng ngày.

Sau khi rau bắt đầu tái thì bạn cho rau sang nồi nấu canh và chế thêm nước canh vừa với lượng nước vừa đủ. Vặn to lửa cho đến khi nước sôi thì mở vung ra, để canh sôi trong 5-7 phút thì đập 2 quả trứng gà vào, dùng đũa quấy theo chiều kim đồng hồ để tạo vân trứng, khi thấy trứng tan hoàn toàn vào trong nước thì bạn tắt bếp.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới