TIN TỨC » Làm sao

Sang tháng 12 âm lịch, khi dọn nhà cần đặc biệt chú ý đến 4 khu vực này để đón tài lộc

Thứ tư, 10/01/2024 13:27

Tháng cuối cùng của năm, gia chủ cần chú ý dọn dẹp sạch sẽ những điểm này để đón Thần Tài ghé thăm.

Sắp bước qua tháng Chạp, tức tháng 12 Âm lịch, nhiều người bắt tay vào việc sửa sang, trang trí nhà cửa. Bởi lẽ gia đình nào cũng muốn ngôi nhà, không gian sống của mình được đẹp đẽ nhất có thể khi đón năm mới. Theo quan điểm phong thủy, việc dọn dẹp còn có một lợi ích rất lớn, đó là tăng tài vận cho gia đình. Những nơi bẩn thỉu sẽ chặn bước Thần Tài, không có lợi cho sự việc giữ tài sản trong nhà.

Tuy nhiên trong quá trình tân trang lại nhà cửa để đón Tết, có một điểm nhỏ rất dễ bị các gia đình bỏ qua. Những vị trí như: nhà bếp, nhà vệ sinh... nhất định cần được dọn dẹp sạch sẽ.

Phòng bếp

Nhà bếp là một phần không thể thiếu và quan trọng của ngôi nhà. Đây không chỉ là nguồn cung cấp thức ăn ngon của gia đình mà còn là kho bạc của ngôi nhà. Vì thế nên Thần Tài chắc chắn sẽ thường xuyên ghé thăm nơi đây để đem tới cuộc sống dư dả, ấm no cho mọi thành viên.

Do đó, theo phong thủy, để một gia đình đảm bảo sự thịnh vượng lâu dài thì nhà bếp phải sạch sẽ, sáng sủa và ngăn nắp. Nếu nhà bếp lâu ngày không được dọn dẹp thì Thần Tài không còn chỗ đứng và rời khỏi nhà, khiến vận may cũng tiêu tan.

Còn theo khoa học hiện đại, giữ cho phòng bếp sạch sẽ cũng là cách đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng, bảo vệ sức khỏe mọi thành viên trong nhà tốt hơn.

Sang tháng 12 Âm lịch nên chú ý dọn phòng bếp thật sạch sẽ.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh mang tính Thủy Kim, là nơi có độ ẩm cao, thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Đặc biệt hơn cả, theo phong thủy, đây là nơi tích tụ nhiều rác thải, âm khí nhất trong nhà.

Do đó, việc vệ sinh sạch sẽ nơi này không chỉ giúp nhà thông thoáng, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh tật mà còn tác động tới phong thủy tổng thể của ngôi nhà. Nếu để nhà vệ sinh bẩn thỉu, ẩm ướt sẽ hấp thụ nhiều khí xấu, khiến may mắn và tài lộc bỏ rơi gia chủ.

Bên cạnh đó, nên chú ý không để cửa nhà vệ sinh đối diện cửa lớn, cửa phòng bếp và phòng ngủ vì có thể gây tổn hại sinh khí và ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Cửa nhà vệ sinh giống như cái hố lớn, giải phóng âm khí, xung khắc với sinh khí lợi vào từ cửa chính, ảnh hưởng xấu đến thành viên trong nhà.

Lối ra vào

Trong “Chu Dịch”, (một tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, là cơ sở của khoa học dự đoán, khoa học thông tin, chỉ rõ quy luật và quy tắc phát triển, biến hóa của các sự vật trong vũ trụ), bát quái đại diện cho 8 hướng.

Nếu các hướng trong ngôi nhà hoặc nơi làm việc không sạch sẽ, điều này sẽ ảnh hưởng một khía cạnh nào đó, chẳng hạn như các khía cạnh về tài sản, danh tiếng, sức khỏe, v.v. dễ gặp vấn đề.

Một khi ngôi nhà bừa bộn ngay từ lối vào, không đạt được sự thông thuận cần thiết thì sẽ dẫn đến phong thủy toàn bộ ngôi nhà trở nên kém hơn. Vận khí không ổn định sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia đình. Vì vậy phải luôn giữ gìn vệ sinh xung quanh lối vào để đảm bảo vị trí này sạch sẽ, ngăn nắp.

Các góc tường, trần hay sàn nhà

Các khu vực ẩm mốc trong nhà thường là những khu vực trong góc khuất hay trong các gầm, ít được con người chú ý. Các vết mốc thường xuất hiện theo dạng các đốm nhỏ màu nâu đen, lâu ngày không được xử lý sẽ lan ra rộng hơn. Các chuyên gia đánh giá, việc để tường, trần hay sàn nhà bị ẩm mốc sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt, lý tưởng để vi khuẩn, mùi hôi khó chịu phát triển và sinh sôi. Từ đó tiềm ẩn ảnh hưởng tới sức khỏe đường hô hấp của các thành viên trong gia đình. Một vài vết mốc, bong tróc dù nhỏ lâu ngày cũng có thể gây mục tường, bong tróc vữa hồ, gạch xây nghiêm trọng, dẫn đến mất thẩm mỹ không gian.

Chính bởi vậy vào tháng Chạp cuối năm này, khi tiến hành công việc vệ sinh, sửa sang, tân trang lại nhà cửa đón Tết, các gia đình nên đặc biệt lưu ý cả những khu vực góc khuất như góc tường, góc phòng, gầm tủ, gầm giường. Nếu phát hiện các vết nấm mốc thâm đen hay bong tróc dù nhỏ, cần xử lý triệt để ngay.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới