TIN TỨC » Làm sao

Sau khi một người chết, “máu” trong cơ thể sẽ đi đâu? Câu trả lời làm lạnh sống lưng

Chủ nhật, 07/08/2022 06:19

Người ta nói rằng trước khi một người chết, mọi thứ sẽ cạn kiệt trước khi họ có thể được giải phóng hoàn toàn, vậy máu chảy ở đâu trong cơ thể? Thực ra, cái chết của con người không phải một sớm một chiều mà tiêu hao từ từ rồi chết.

Sau khi cơ thể con người chết đi, “máu” trong cơ thể sẽ đi đâu?

Tuần hoàn máu là bằng chứng cho thấy con người còn sống, khi có hoạt động sống, tim sẽ đưa máu đến các cơ quan, mô khác nhau trên cơ thể con người. Máu trong cơ thể con người lưu thông liên tục trong các mạch máu. Nhưng sau khi chết, máu sẽ đi về đâu? Ngoài một số bộ xương và thịt, trọng lượng cơ thể con người còn chứa nhiều nước và máu. So với nước, máu không chiếm nhiều trọng lượng, chỉ khoảng 8% trọng lượng cơ thể.

Một khi tim của một người ngừng đập trong một thời gian dài thì về cơ bản coi như đã chết, lúc này máu trong cơ thể sẽ ngừng lưu thông và sẽ lưu lại trong huyết quản. Nếu tim mới ngừng đập, và chưa quá 12 giờ, thì các tế bào máu trong mạch máu có thể không thay đổi nhiều và trông vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Tuy nhiên, dưới tác dụng của trọng lực, máu sẽ từ từ đọng lại trong huyết quản khiến huyết quản phồng lên, vì vậy sau khi chết, người đó trông sẽ hơi sưng lên.

Sau khi một người chết, một phần máu trong cơ thể sẽ trở thành một điểm xác chết. Nếu thời gian chết đã quá 12 giờ thì một số dịch mô trong cơ thể người cũng sẽ từ từ đi vào mạch máu, lúc này các tế bào máu trong mạch máu cũng bắt đầu biến đổi, sau khi hòa trộn với dịch mô thì sẽ có một số thay đổi và màu sắc cũng sẽ thay đổi. Thay đổi xảy ra. Máu đã đổi màu sẽ từ từ chảy đến nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể con người, vì vậy xác chết trông giống như sẽ xuất hiện rất nhiều đốm, thực chất đây là vết xác chết.

Một phần khác của máu được lắng đọng trong các cơ quan khác nhau. Sau khi cơ thể con người chết đi, một phần máu trong các mạch máu trở thành mảng bám xác chết, và một phần sẽ từ từ lắng đọng vào các cơ quan khác nhau của cơ thể. Trên thực tế, khi con người còn sống, ở các cơ quan trong cơ thể đều có tuần hoàn máu, do đó máu ở các cơ quan này cũng rất nhiều. Sau khi chết, máu sẽ tiếp tục lắng đọng trong các cơ quan, rồi từ từ biến mất dưới tác dụng của trọng lực.

Một phần khác của máu được tiêu hóa bởi vi khuẩn. Trên thực tế, máu theo trọng lượng cơ thể của một người có ba điểm đến chính sau khi chết, phần lớn chảy đến các cơ quan khác nhau, một số trở thành xác chết, và một số khác được tiêu hóa bởi vi khuẩn trong cơ thể. Thật ra, khi người còn sống thì trong cơ thể cũng có một số vi khuẩn, khi chết thì chức năng khử trùng của người đó sẽ mất đi, vì vậy vi khuẩn sẽ hoạt động, và máu sẽ đương nhiên trở thành thức ăn cho vi khuẩn.

Tất nhiên, một phần máu sẽ bị bay hơi, suy cho cùng thì thành phần chính của máu vẫn là nước, và nước là một chất rất dễ bay hơi. Sau khi một người chết, tim ngừng đập, tuần hoàn máu trong cơ thể bắt đầu biến mất, khi mất nước thì tự nhiên sẽ lấy đi một lượng máu, do đó máu sẽ biến mất nhanh hơn sau khi người đó chết.

Tất nhiên, không phải vi khuẩn nào cũng tiêu hết máu, tất nhiên sau khi chết từ 3 đến 5 ngày, cơ thể cứng ngắc ban đầu sẽ sưng tấy lên, một ít bọt chảy ra từ miệng và mũi, đồng thời những bọt này cũng có lẫn lộn với cơ thể người. Máu được tạo ra sẽ bị phân hủy một lần trong 8 đến 10 ngày tiếp theo. Trong quá trình phân hủy này, cơ thể sẽ thay da khác. Cơ thể ban đầu có màu xanh lục, sẽ chuyển sang màu đỏ trở lại cho đến khoảng một tháng, vì vậy khi đó máu sẽ hóa lỏng trở lại, sẽ hoàn toàn biến mất khỏi cơ thể.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới