TIN TỨC » Làm sao

Súp lơ rửa bằng nước là không sạch - thủ thuật gạt bỏ hết bùn đất trong loại thực phẩm này

Thứ ba, 26/06/2018 15:04

Bạn cần biết thủ thuật dưới đây để rửa súp lơ thật sạch sẽ trước khi mang đi chế biến.

Bình thường khi chế biến súp lơ, bạn thường rửa trực tiếp với nước rồi bắt đầu nấu. Mặc dù đây là loại thực phẩm rất ngon nhưng nó phải được rửa sạch. Súp lơ chứa nhiều bụi bẩn và thuốc bảo vệ thực vật nên để an toàn cho cuộc sống thì bạn phải rửa kỹ nó. Vì lẽ đó, rửa súp lơ cũng là một nghệ thuật.

Đầu tiên, chúng ta phải cắt súp lơ ra thành từng phần nhỏ. Bạn phải cắt súp lơ thật đẹp và thành hình (như hình dưới) nếu không sẽ làm hỏng loại thực phẩm này. Đồng thời, cắt súp lơ chuẩn xác sẽ làm cho khi chế biến trông chúng sẽ đẹp hơn.

Bạn cần biết cách rửa súp lơ thật sạch sẽ

Sau khi đã cắt súp lơ xong, chúng ta cần đổ nó vào chậu rồi thêm muối vào đó. Bạn cần cho vào chậu đựng súp lơ 1 thìa muối. Điều này sẽ giúp loại bỏ được thuốc trừ sâu từ súp lơ. Sau đó, bạn cần thêm 1 ít baking soda vào đó.

Baking soda là một chất tẩy rửa tự nhiên, rất tốt cho việc khử trùng. Sau đó, bạn thêm nước sạch vào chậu đựng súp lơ. Sau khi đổ nước vào, bạn ngâm súp lơ trong 5 phút. Hãy nhớ chỉ ngâm trong 5 phút vì đây là thời gian mà muối và baking soda giữ hiệu quả khử trùng cao nhất.

Sau 5 phút, bạn có thể lấy súp lơ ra và rửa sạch 2 lần bằng nước sạch. Như vậy, bạn đã có thể loại hết bụi bẩn và thuốc trừ sâu ra khỏi súp lơ.

Click xem thêm: Hãy thể hiện là dữ dằn cằn nhằn, thế nhưng khi 4 con giáp nữ này im lặng thì coi chừng đang có chuyện lớn

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới