TIN TỨC » Làm sao

Tại sao bò khóc khi bị giết? Bạn có thể không tin khi biết lý do

Chủ nhật, 01/11/2020 21:31

Để có được cuộc sống tốt hơn, người dân không chỉ trồng các loại rau củ quả mà còn chăn nuôi gà vịt để làm nguồn thực phẩm, đồng thời cả chăn nuôi trâu, bò để hỗ trợ cày bừa, vận chuyển hoa màu mùa thu hoạch.

Tất nhiên, việc giết mổ gia xúc, gia cầm nuôi trong nhà cũng là chuyện bình thường, không có gì lạ. Nhưng có một kiểu giết mổ động vật mà người ta không thể cầm lòng được khi nhìn trực tiếp. Đó là quá trình giết mổ gia súc, đặc biệt là con bò. Vì con bò rơi nước mắt như con người trước khi bị giết. Vậy tại sao lại như vậy?

Gia súc được đề cập ở đây thường đề cập đến gia súc nông trại, không phải bò thịt chăn nuôi lấy sữa. Gia súc đã phục vụ cho nền nông nghiệp của con người trong nhiều năm, chúng đã làm việc chăm chỉ và có nhiều đóng góp cho hoạt động canh tác nông nghiệp của con người. Ở thời cổ đại, việc chăn nuôi gia súc cũng rất phổ biến, dân thường không được tùy ý giết mổ gia súc, chăn nuôi gia súc để có một lực lượng lao động quan trọng, và được coi như là thành viên của gia đình. Ở thời kì xưa nếu trâu, bò trong nhà xảy ra vấn đề thì hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng và khó có canh tác bình thường.

Bò tuy không giỏi diễn đạt nhưng chỉ số IQ cao không thể phủ nhận, cái gì cũng có linh khí, trong cuộc sống tiếp xúc hàng ngày, người chủ cũng có cảm tình với gia xúc. Khi gia súc già yếu, hoặc có chuyện gì xảy ra, người chủ sẽ mổ gia súc, những con gia súc thông minh sẽ sớm nhận ra nguy hiểm mà chúng phải đối mặt, và chúng sẽ rơi nước mắt vì sợ chết.

Những giọt nước mắt mà bò rơi ra là thể hiện tình cảm của chúng, một nửa là nỗi sợ hãi, nửa còn lại là như nói với chủ, rơi nước mắt với hy vọng có thể được chủ cứu hoặc thương xót không để người khác làm thịt. Vì hành động giết bò quá dã man, nhiều người không chịu nổi cảnh bò khóc nên họ đã che mắt bò khi giết. Nói chung, chủ bò không thể tự mình xử lý con bò của mình. Thường sẽ nhờ người khác hoặc thợ chuyên giúp giết bò. Nó đã trở thành một thông lệ trong ngành công nghiệp giết mổ.

Nhiều người thường quên mất một vai trò quan trọng trong đời sống lịch sử loài người, đó là loài bò, chỉ số IQ của loài bò chưa chắc đã thấp hơn loài chó, loài bò đóng góp cho con người cũng nhiều, chúng làm việc chăm chỉ và hỗ trợ nhiều cho người làm nông. Loại động vật có chỉ số IQ cao này được gọi là Qu, và nhiều người cũng kêu gọi không giết mổ gia súc.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới