TIN TỨC » Làm sao

Tại sao chanh lại đắng? Chỉ bạn cách ngâm chanh dây không bị đắng

Thứ bảy, 07/11/2020 11:53

Nhiều người đôi khi cảm thấy đắng khi ăn chanh hoặc ngâm lát chanh vào nước. Trên thực tế, chanh có chứa một thành phần gọi là limonin, đây là một chất có lợi có tác dụng chống ung thư và chống lại virus, đây cũng là nguyên nhân chính khiến chanh có vị đắng.

Tuy nhiên, vị đắng của chanh thường không ảnh hưởng đến mùi vị và sức tiêu thụ của chanh nếu bạn đang ăn chanh. Cảm giác rất đắng, ngoài vấn đề giống chanh, còn có thể do phương pháp sai. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn một số lưu ý khi cho chanh vào nước ngâm, để bạn không còn phải chịu đắng khi uống nước chanh.

1. Sạch sẽ

Trên vỏ quả chanh tươi sẽ có một lớp sáp và có thể còn sót lại một số loại thuốc trừ sâu, vì vậy bạn nhớ rửa sạch với muối hoặc ngâm trong nước nóng để loại bỏ lớp sáp và thuốc trừ sâu trước khi ăn.

2. Cắt lát mỏng

Cắt chanh càng mỏng càng tốt, chỉ một lát khi ngâm, nếu không chanh sẽ không những bị đắng mà còn rất chua, uống nhiều như vậy sẽ không tốt cho dạ dày và ruột, cắt thành lát mỏng cũng khiến nước uống thơm.

3. Bỏ hạt

Chanh có hàm lượng đắng nhiều nhất trong hạt, nên bạn có thể loại bỏ hạt trước khi ngâm để giảm vị đắng, tất nhiên có người gọt cả vỏ nhưng lợi ích của việc ngâm vỏ chanh trong nước còn tốt hơn cả cùi, vì vậy không nên bỏ đi.

4. Kiểm soát nhiệt độ nước

Vị chua và đắng của chanh sẽ tăng lên khi nhiệt độ tăng, các chất có lợi trong chanh sẽ bị trào ra ngoài, vì vậy cần chú ý kiểm soát nhiệt độ nước, không quá cao (nóng) hoặc quá thấp (lạnh), chỉ nên để từ 20 đến 80 độ. Điều chỉnh phù hợp theo khẩu vị cá nhân.

5. Không ngâm quá lâu

Tốt nhất bạn nên uống nước chanh mới ngâm trước, vị đắng sẽ tiết ra sau khi ngâm lâu, theo kinh nghiệm, lát chanh sẽ hết đắng sau khi ngâm nước trên 90 phút.

6. Thêm đường hoặc mật ong

Muốn chanh ngon hơn có thể cho thêm đường hoặc mật ong cho vừa miệng sẽ bớt vị đắng rõ rệt, nhưng đừng uống quá ngọt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới