TIN TỨC » Làm sao

Tại sao con gà trống không đầu Mike có thể sống sót?

Thứ hai, 25/01/2021 11:11

Chú gà không đầu Mike nổi tiếng này đã được dựng một bức tượng tại thành phố Fruita để tưởng nhớ.

Tại sao con gà trống không đầu Mike có thể sống sót

Vào thời cổ đại, ai phạm tội sẽ bị xử tử hình, tức là bị chặt đầu và chết ngay tại chỗ. Đầu là bộ phận cơ thể quan trọng nhất của con người và động vật, nên không thể thiếu đầu. Tuy nhiên, trước đó, có thông tin cho rằng một con gà bị chặt đầu vẫn có thể sống được 18 tháng, trong khoảng thời gian này, nó còn kiếm được cho chủ nhà số tiền rất lớn, nếu bạn nghe được điều này thì bạn thật không thể tin được. Vậy tôi sẽ cho bạn biết.

Bí ẩn về sự sống sót của chú gà Mike

Ngày 10 tháng 9 năm 1945, một người nông dân Mỹ tên Rodeoson, sống ở Fruta, Colorado, mời mẹ vợ đến nhà mình, biết mẹ vợ rất thích món cổ gà nên người chồng đã bảo vợ mình nhốt một con gà trống 5 tháng tuổi (Mike) trong chuồng riêng. Khi Rodionson chặt đầu con gà và để lại phần cổ dài và thân gà, nhưng một lúc sau anh thấy con gà vẫn có thể đi lại bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Rodiochen không khỏi sửng sốt khi nhìn thấy cảnh này. Anh ta đã để chú gà Mike với cái đầu bị cắt xén ở lại chuồng và quyết định không làm thịt nó.

Đến sáng hôm sau, chú gà Mike không đầu vẫn có thể đi lại, chỉ là nó không còn kêu thảm thiết như trước. Sau đó Rodionson quyết định chăm sóc Mike mãi mãi, cho Mike ăn hỗn hợp sữa, nước và ngũ cốc nguyên hạt qua miệng bằng một chiếc bình nhỏ và vệ sinh sạch sẽ thực quản cho nó.

Con gà không đầu sống sót trong 18 tháng và kiếm được số tiền khủng

Vụ việc của Mike cụt đầu nhanh chóng được lan truyền, và danh tiếng của Rodiochen tăng lên ngay lập tức. Sau đó, nhiều công ty sinh học đã mời Mike đến triển lãm, và chú gà đã xuất hiện trên tiêu đề của nhiều tờ báo khác nhau. Mike cũng đã trở thành chủ đề ảnh của nhiều tạp chí và tờ báo khác nhau, điều này cũng gây ra rất nhiều tranh cãi.

Bất cứ ai muốn xem Mike không đầu đều phải trả 25 xu phí vào cửa. Trong thời gian này, Mike kiếm được 4.500 đô la (khoảng 100 triệu đồng) một tháng cho người chủ của mình.

Mike không đầu sau khi chết

Mặc dù Mike đã bị chặt đầu, nhưng trọng lượng của nó chỉ tăng lên khoảng 2,5 pound so với trước đó, và chỉ còn sống được 18 tháng với cân nặng tăng lên khoảng 8 pound.

Vào ngày 17/3/1947, khi Mike và chủ đang ở tại một khách sạn thành phố Phoenix, chú gà đã bị hóc vì một vài hạt ngô. Vì không có phương tiện cấp cứu kịp thời, Mike đã qua đời. Người chủ không muốn nói rằng Mike đã chết nên kể với báo giới rằng anh đã bán Mike đi.

Sau cái chết của Mike, các chuyên gia khẳng định do phần lớn phần đầu bị cắt bỏ nên một phần thân não và một bên tai vẫn còn trong cơ thể, điều khiển phần lớn hành vi phản xạ của Mike. Lưỡi dao cắt trúng phần tĩnh mạch ở cổ, và máu đông lại trong vết thương kịp thời làm một phần máu chảy ra ngoài nên Mike có thể sống sót mà không bị chảy máu quá nhiều và không tử vong.

Chú gà Mike vẫn sống được tới 18 tháng dù không có đầu.

Bức tượng Mike được dựng tại thành phố quê nhà Fruita.

Khi đầu của một con gà trống bình thường bị chặt đi

1. Đầu gà hoàn toàn tách khỏi cơ thể gà, nhưng có thể cung cấp oxy cho tủy sống trong thời gian ngắn để kéo dài thời gian sống thêm vài phút;

2. Sau khi cắt đầu gà, gà sẽ chết dần, nhưng trong một số trường hợp, một số tế bào thần kinh có thể duy trì sự sống và chức năng;

4. Chuyên gia Smaldes từng nói: Gà không đầu quả thực có thể sống sót, nhưng tối đa chỉ trong vòng 15 phút, không bao giờ có thể dài đến 18 tháng.

Sức sống của chú gà trống không đầu Mike thực sự rất ngoan cường khiến chúng ta không khỏi thán phục.

Sau sự cố gà không đầu, thành phố Fruta, Colorado, cũng ấn định ngày cuối tuần thứ ba trong tháng 5 hàng năm là "Ngày gà không đầu". Bạn cũng có thể nghe một số bài hát thiếu nhi Mike không đầu trong sân chơi!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)