TIN TỨC » Làm sao

Tại sao con người có thể giao phối mỗi ngày, trong khi động vật chỉ có một 'mùa nắng nóng' cụ thể

Thứ năm, 02/07/2020 10:09

Đây cũng là một chủ đề rất "nhạy cảm", nhưng nó thực sự thú vị, vì vậy các chuyên gia đã phải đưa ra câu trả lời với mọi người phù hợp.

Theo sự đều đặn của sinh sản, hầu hết các động vật có vú hoang dã, như hươu và gấu, là "loại gây giống theo mùa " và khả năng sinh sản của chúng sẽ thay đổi theo mùa. Thông thường, khi thức ăn, ánh sáng mặt trời và các tài nguyên khác đầy đủ, chúng sẽ sinh sản. Và mùa xuân là đáp ứng điều kiện này. Vào thời điểm này, thức ăn đầy đủ và nhiệt độ vừa phải. Con con có khả năng phát triển khỏe mạnh và có khả năng trải qua giai đoạn nguy hiểm nhất trong cuộc đời.

Ngoài nhiệt độ, sự phát triển của thực vật cũng đóng vai trò quyết định, bởi vì thực vật nhiều hơn vào mùa xuân có nghĩa là nhiều thực phẩm để ăn hơn.

Và con người chúng ta có thể được phân loại là "người gây giống liên tục", đặc biệt là con đực (đàn ông), về mặt lý thuyết có thể giao phối và sinh sản trong bất kỳ môi trường nào, bất cứ nơi nào. Theo một nghĩa nào đó, đây thực sự là một sự tiến hóa, hoặc "làm suy yếu" môi trường tự nhiên khắc nghiệt.

Ngay cả khi nhiệt độ giảm và lạnh, con người có thể ở trong một căn phòng ấm áp, điều đó có nghĩa là các đối tác sẽ ôm nhau thường xuyên hơn, và tiếp đó là sinh sản (thực tế, tổ tiên của chúng ta đã nhìn thấy mọi thứ: khi có sự ấm áp và ham muốn sẽ là hoàn hảo), theo thống kê kết quả cho thấy, con người có tỷ lệ sinh cao hơn vào cuối mùa thu.

Cho đến nay, chúng ta đã đi đến kết luận rằng, động vật phải tuân theo quy luật tự nhiên và chọn thời điểm thích hợp sinh sản để có đủ nguồn lực phát triển khỏe mạnh. Còn với con người, trong hoàn cảnh bình thường, do có đủ thời gian và đủ tài nguyên nên có thể sinh sản bất kể khi nào.

Nhưng hiện nay có vẻ như chính lý thuyết này đã bị suy yếu, bởi vì sự gia tăng chi phí chăm sóc trẻ em đã dẫn đến sự suy giảm khả năng sinh sản. Đây là tác động của các yếu tố xã hội đối với sinh sản của con người, đặc biệt là ở một số "nước đang phát triển".

Do đó, mặc dù một số động vật chỉ có thể động dục trong một mùa cụ thể, chúng sẽ luôn cố gắng sinh sản càng nhiều con càng tốt, con con người chúng ta ngay cả khi có thể giao phối trong bất kỳ mùa nào, nhưng chúng ta sẽ chỉ có một vài lần sinh hoặc thậm chí một lần sinh trong đời.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới