TIN TỨC » Làm sao

Tại sao ngày càng có nhiều người thích đi tàu hỏa hơn tàu cao tốc và máy bay?

Thứ bảy, 31/10/2020 14:27

Trong sự phát triển kinh tế và xã hội nhanh chóng như hiện nay, trong thời đại khoa học công nghệ tiến bộ vượt bậc như hiện nay, việc đi lại đường dài không còn là điều khó khăn nữa, vì cơ sở hạ tầng ở thành phố rất hoàn thiện, giao thông xây dựng thuận tiện và phát triển.

Bất kể điểm đến của bạn là thành phố nào, chỉ cần bạn có đủ thời gian, bạn có thể tham gia một chuyến đi bộ và đi mọi lúc, mọi nơi.

Các phương tiện di chuyển chúng ta thường sử dụng hiện nay bao gồm hàng không, đường sắt cao tốc, tàu cao tốc, tàu hỏa và xe tự lái. Bạn thích phương thức di chuyển nào nhất?

Theo thống kê chưa đầy đủ, có thể thấy tàu hỏa rẻ nhất và chậm nhất vẫn là phương tiện giao thông phổ biến, đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này khi xã hội thúc đẩy phát triển hiệu quả? Có sự mâu thuẫn gì?

Những người thuộc thế hệ lớn tuổi càng yêu thích tàu hơn, đây là thói quen đi lại được gìn giữ từ thuở nhỏ, cũng là cảm giác đi du lịch.

Ngoài ra, tàu hỏa chắc chắn là phương tiện đi lại tiết kiệm chi phí nhất cho các bạn sinh viên chưa đủ tài chính nếu thuận đường, các bạn trẻ có nhiều thời gian để chi tiêu nhưng chi phí cao khiến họ rất đau đầu nên thường chọn tàu hỏa.

Nếu chúng ta bỏ qua độ tuổi của hành khách mà hãy xem sở thích của mọi người, nếu bạn là người đam mê du lịch, tôi nghĩ đó không phải là điểm đến cuối cùng quan trọng hơn đối với bạn. Hãy nhìn phong cảnh trên đường đi và đánh giá cao nó. Việc nhìn thấy những thành phố bạn ghé qua trên đường đi còn quan trọng hơn, và ý nghĩa của chuyến du lịch không gì hơn thế.

Đồng thời, nếu là một chuyến đi đường dài, bạn có thể nghỉ ngơi trên tàu và điều chỉnh trạng thái của bản thân, đi lại không nên vội vàng và có xu hướng chậm lại.

Hơn nữa, so với đường sắt cao tốc, còn một lý do khác ngoài giá vé rẻ hơn: các ga tàu thường thuận tiện hơn. Thậm chí nếu một thành phố không có đường sắt cao tốc, nó thường có một nhà ga xe lửa, cung cấp sự tiện lợi lớn cho người dân ở các thành phố nhỏ. Lấy một chuyến tàu ở thành phố của riêng bạn luôn luôn tiết kiệm năng lượng hơn so với đi du lịch hàng ngàn dặm để leo lên đường sắt cao tốc.

So với máy bay, nếu không dành cho những người vội vàng thì ưu điểm của tàu hỏa hơn hẳn, giá vé rẻ thì khỏi phải nói, quan trọng hơn là đi máy bay còn phiền hơn đường sắt cao tốc. Tất cả các liên kết đều nhẹ hơn.

Tại sao ngày càng có nhiều người thích đi tàu hỏa hơn tàu cao tốc và máy bay? Bạn có ý kiến ​​nào khác về việc đi tàu không? Đừng keo kiệt với ý kiến ​​của bạn, hoan nghênh bạn tham gia cùng chúng tôi để cùng thảo luận.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)