TIN TỨC » Làm sao

Tại sao ngày càng nhiều người hiến tinh trùng, có lợi ích gì không?

Thứ hai, 13/09/2021 22:47

Hiến tặng tinh trùng là một quy trình trong đó người đàn ông hiến tặng mẫu tinh dịch - là chất lỏng chứa tinh trùng tiết ra trong quá trình xuất tinh. Trước khi hiến tặng, người cho tinh trùng phải được sàng lọc các vấn đề y tế và yếu tố nguy cơ. Tại sao ngày càng nhiều người hiến tinh trùng?

Có thể được trả tiền

Trước hết, hành động hiến tinh trùng không phải là dịch vụ tự nguyện, trong quá trình này, bạn có thể nhận được thù lao tương ứng. Trong trường hợp bình thường, khoản trợ cấp mà một người đàn ông có thể nhận được cho một lần hiến tinh trùng không hề nhỏ, ở Trung Quốc những người này có thể nhận được khoảng ~ 10 triệu đồng.

Đối với nhiều người trẻ, con số này đã là "thu nhập khủng". Hơn nữa, vì vấn đề này không có hại cho sức khỏe và bạn có thể nhận được tiền, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, đây là một trong những lý do quan trọng khiến ngày càng nhiều người sẵn sàng hiến tinh trùng.

Có thể có nhiều "con cháu"

Mặc dù nó có vẻ như là một sự hiến tặng tinh trùng, nhưng trên thực tế, nó cũng là một trong những quá trình giúp một người có nhiều con cái hơn. Mặc dù thực tế sẽ không thể biết được chính xác "con cháu" mình ở đâu nhưng họ hạnh phúc với điều này, ý tưởng của họ là "giống nòi" của mình được phân phối trong phạm vi rộng lớn, kéo dài từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Phát huy tinh thần giúp đỡ người khác

Một trong những nguyên nhân lớn nhất là do thể trạng của nam giới, chỉ cần bạn có thể trạng tốt thì cơ thể sẽ sản xuất ra một lượng tinh trùng khổng lồ, thay vì lãng phí thì tốt hơn hết bạn nên đến bệnh viện để được hiến tinh trùng và giúp đỡ người khác.

Tất nhiên, để có thể hiến được tinh trùng thì phải trải qua quá trình sàng lọc đặc biệt nghiêm ngặt. Tối thiểu, người có thể hiến tinh trùng cần đáp ứng một số điều kiện như dưới đây:

Độ tuổi phù hợp

Do đó, bệnh viện sẽ từ chối một số người lớn tuổi hiến tinh trùng, nói chung là trong vòng 40 tuổi.

Ưu tiên đã hiến tinh trùng nhiều lần

Khi đến bệnh viện để hiến tinh trùng, bệnh viện sẽ ưu tiên những người đã từng hiến tinh trùng và hiến nhiều lần.

Sức khỏe tốt

Tinh trùng của người sắp hiến tinh trùng cần được đảm tốt, không mắc các bệnh di truyền.

Nhìn chung, hiến tặng tinh trùng của nam giới không phải là một việc xấu, đối với vấn đề này, có người thì gọi hành động này là "nhân từ", người khác thì thấy sự "khôn ngoan" ở trong đó... Nói chung tùy theo nhu cầu của mình, không cần ép buộc, bạn có thể giúp đỡ người khác cũng như duy trì ghen tốt của chính mình.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới