TIN TỨC » Làm sao

Tại sao ngày càng nhiều người ở Nhật Bản lựa chọn cuộc sống độc thân?

Thứ bảy, 21/08/2021 06:11

Số lượng người độc thân ở Nhật Bản đang tăng lên mỗi năm và họ cảm thấy rằng việc sống một mình mang lại nhiều lợi ích hơn.

Phụ nữ Nhật Bản muốn dựa vào thế mạnh của chính mình

Phụ nữ ở Nhật Bản đang lựa chọn sống độc thân hơn vì họ muốn xem mình có thể sống dựa vào chính bản thân như thế nào và tìm ra thế mạnh của bản thân. Trước đây, những người sống độc thân thường phải hứng chịu những lời xúc phạm từ cộng đồng, nhưng ngày nay, điều này đang dần biến mất.

Cuộc sống hôn nhân dường như là một gánh nặng đối với phụ nữ Nhật Bản

Nhiều phụ nữ ở Nhật Bản chọn độc thân vì cuộc sống hôn nhân với họ là một gánh nặng.

Ngày nay, ngày càng có nhiều phụ nữ có việc làm tại Nhật Bản. Dù cũng là người phải làm việc công sở như nam giới, nhưng theo quan niệm truyền thống, người vợ vẫn phải chịu trách nhiệm chăm sóc con cái, và cha mẹ già yếu, đồng thời phải làm việc nhà. Vì những tiêu chuẩn kép này, phụ nữ hoàn toàn không muốn kết hôn và muốn tập trung vào sự tự do cũng như sự nghiệp của họ.

Phụ nữ Nhật Bản muốn tập trung vào sự nghiệp

Mặc dù 70% đến 75% phụ nữ từ 25 đến 60 tuổi ở Nhật Bản có việc làm, nhưng sự nghiệp của họ bị kìm hãm bởi công việc nhà và chăm sóc con cái. Kết hôn đồng nghĩa với việc họ phải gánh vác trách nhiệm nhiều hơn khi vừa đi làm kiếm tiền, vừa phải chăm sóc gia đình. Họ có ít gian hơn để làm những gì bản thân thích, kể cả là sự nghiệp. Đó là một lý do khác khiến họ tập trung vào sự nghiệp và muốn sống độc thân.

Họ phải chăm sóc người lớn tuổi

Một số phụ nữ chọn không kết hôn để chăm sóc người lớn tuổi trong gia đình, hầu hết là các bà mẹ. Họ chỉ đơn giản là cảm thấy không có đủ can đảm để rời bỏ cha mẹ già để đi kết hôn, mặc dù họ có thể có một vài cơ hội để làm điều này.

Đàn ông Nhật Bản cảm thấy không đủ năng lực lo cho vợ con

Nhiều đàn ông ở Nhật Bản cảm thấy tình trạng cuộc sống và công việc không thể chu cấp được cho gia đình. Điều này khiến nhiều người quyết định sống độc thân. Theo chuẩn mực xã hội ở Nhật Bản, đàn ông phải chu cấp tài chính cho vợ con, và nhiều người trong số họ cảm thấy mình không thể làm được điều đó.

Đàn ông Nhật Bản muốn tiêu tiền cho bản thân

Một trong những lý do tại sao đàn ông ở Nhật Bản thích sống độc thân là do họ không muốn chia sẻ tiền bạc với người khác. Họ muốn chi tiêu cho bản thân, tự do sử dụng tiền của mình vào việc gì mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Cuộc sống độc thân dễ dàng hơn ở các thành phố

Người Nhật ít quan tâm đến các mối quan hệ và thiên về tự do cá nhân, đặc biệt là vì cuộc sống ở các thành phố khiến việc độc thân trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí có những nhà hàng chuyên phục vụ thực khách đi một mình, và các khách sạn con nhộng được thiết kế cho những người đi du lịch một mình.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới