TIN TỨC » Làm sao

Tại sao người bán thịt cứ dùng giẻ lau thịt lợn? Hôm nay chủ quầy hàng cho bạn biết câu trả lời chính xác

Thứ ba, 27/07/2021 06:15

Vào ngày thường, thịt được mua nhiều nhất là thịt lợn, thịt lợn có nhiều phần và nhiều sự lựa chọn, cách làm cũng đơn giản và dễ chế biến. Nó là một món ăn đơn giản và bổ dưỡng, có thể bổ sung đầy đủ năng lượng và calo cho cơ thể con người chúng ta.

Tôi không biết liệu bạn có để ý khi đi chợ không. Về cơ bản, mỗi người bán thịt sẽ có một miếng vải trên tay để lau thịt lợn, lau thớt hoặc chà xát tay. Mảnh vải có công dụng thế nào?

Thứ nhất: để giữ cho thịt lợn ngậm nước tốt hơn

Bì heo cũng giống như da của con người chúng ta, tiếp xúc với không khí lâu ngày sẽ khiến da bị khô và mất độ ẩm. Chúng ta sẽ bổ sung độ ẩm bằng cách thoa sữa dưỡng thể hoặc uống nước. Không có cách nào để thịt lợn được bổ sung độ ẩm, vì vậy nhiều người bán thịt sẽ lấy khăn ẩm và thỉnh thoảng lau bề mặt thịt lợn để giữ độ ẩm và ngăn hơi ẩm bốc hơi nhanh. Loại thịt lợn này nhìn sẽ ngon trở lại, thịt sẽ mềm và không bị khô!

Thứ hai: lau máu trên thịt lợn

Để đảm bảo độ tươi ngon của thịt lợn chợ sau khi giết mổ từ lò mổ vào sáng sớm cùng ngày và đưa ra chợ bán. Vì còn rất tươi nên thịt lợn tươi cắt ra lâu lâu sẽ chảy ra máu. Miếng vải trên tay của người bán thịt cũng là để lau sạch máu của thịt lợn, để không ảnh hưởng đến cảm quan lúc mới mua, và sạch sẽ, đúng quy cách. Miếng thịt lợn nhiều máu, chắc chắn nhìn sẽ không muốn mua về.

Thứ ba: lau tay

Thịt lợn có chứa chất béo, đặc biệt là những phần bụng lợn có nhiều mỡ, người bán thịt phải tiếp xúc gần với thịt lợn và họ không có cơ hội rửa tay thường xuyên. Một lớp mỡ heo quấn vào tay rất khó chịu và mất vệ sinh. Vì vậy, thỉnh thoảng họ chỉ có thể dùng khăn lau tay để lau thịt lợn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới