TIN TỨC » Làm sao

Tại sao người Châu Á trẻ hơn người da trắng Châu Âu và Châu Mỹ? Xem cách giải thích của các học giả nước ngoài

Thứ hai, 15/03/2021 11:22

So với người da trắng Âu Mỹ, người châu Á trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thực của họ.

Thống kê cho thấy phụ nữ châu Á có sức khỏe tốt hơn và sống lâu hơn. Ví dụ, cứ 1.500 người ở Nhật Bản thì có một người trên 100 tuổi, và tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ở Trung Quốc là rất thấp. Vậy, bí mật của họ là gì? Các học giả Âu Mỹ đã đưa ra những lý do này.

1. Cấu trúc khung xương mặt to của người châu Á có thể chống lại sự thư giãn của cơ mặt

Khi chúng ta già đi, chúng ta bị mất xương và các mô mềm. Do cấu trúc xương của khuôn mặt người châu Á từ má đến xương hàm rộng hơn nên có thể nhìn thấy và cảm nhận được tình trạng mất mô mềm, mức độ nhẹ hơn. Người châu Á có nhiều chất béo quanh mắt hơn, điều này ngăn cản sự hình thành nếp nhăn quanh mắt. Do đó, làn da lỏng lẻo trông không rõ ràng như trên khuôn mặt trắng.

2. Làn da châu Á có thể bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời tốt hơn

Sự khác biệt đáng kể nhất giữa người da vàng và người da trắng là số lượng hắc tố trên da. Càng nhiều melanin trong cơ thể, khả năng bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời càng mạnh. Một phần của các nếp nhăn hoặc đường nhăn xuất hiện theo tuổi tác là do ánh nắng mặt trời.

Tất cả những người da màu, bao gồm cả người gốc Á, có nhiều hắc tố hơn và lớp hạ bì dày hơn trên da, điều này làm cho các đường nét trên khuôn mặt trở nên kém rõ ràng. Hàm lượng melanin trong da của người Châu Á cũng tăng dần theo tuổi tác.

3. Người châu Á có thể có nhiều gen "không tuổi" hơn

Các gen liên quan đến tuổi thọ đã được phát hiện, chúng được gọi là gen Masala, chịu trách nhiệm cho quá trình tự phục hồi của da dưới ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác. Hiện tại, nghiên cứu chỉ nhắm vào phụ nữ Mỹ da trắng và phụ nữ Mỹ gốc Phi, kết quả cho thấy tỷ lệ phát hiện ra các gen này ở phụ nữ da đen cao gấp đôi phụ nữ da trắng.

Nghiên cứu sâu hơn sẽ bao gồm phụ nữ châu Á và gốc Tây Ban Nha, và có lẽ người châu Á cũng có nhiều gen này hơn.

4. Lối sống của họ giúp duy trì tuổi trẻ tự nhiên

Giống như nhiều thứ khác, cách bạn già đi là sự kết hợp của thiên nhiên và sự nuôi dưỡng. Chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da, thói quen, tập thể dục,… đều đóng một vai trò rất lớn trong quá trình chúng ta già đi. Vì vậy, vẻ ngoài trẻ trung của người châu Á có thể là nhờ chế độ ăn uống điều độ. So với các món ăn phương Tây vốn được biết là không tốt cho sức khỏe và dễ tăng cân, các món ăn châu Á bao gồm nhiều rau, hải sản và gia vị hơn, đồng thời ít sản phẩm từ sữa, bánh mì và bánh ngọt hơn.

Về vẻ đẹp, người châu Á che chắn ánh nắng tốt hơn do kỳ vọng xã hội và tiêu chuẩn cái đẹp khác nhau. Các sản phẩm chăm sóc da của người châu Á chứa rất nhiều thành phần chống ô nhiễm và chống lão hóa.

5. Ngoài ra, khuôn mặt của người châu Á rất giống với khuôn mặt em bé

Cũng có giả thuyết cho rằng nhiều đặc điểm chung trên khuôn mặt của người châu Á, chẳng hạn như khuôn mặt tròn, lông mày nhướn lên, môi đầy đặn và cằm cụp hơn trông rất giống với khuôn mặt của trẻ sơ sinh. Do đó, hiệu ứng "khuôn mặt trẻ thơ" là một trong những lý do khiến người da trắng Âu Mỹ thấy người châu Á trẻ hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới