TIN TỨC » Làm sao

Tại sao nhiều người thích xem clip nặn mụn?

Thứ bảy, 11/06/2022 20:09

Với một số người, việc nặn mụn có vẻ kinh dị. Nhưng thực tế có những clip nặn mụn được chia sẻ trên mạng thu hút hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem, lý do tại sao?

Mụn là "kẻ thù" đáng ghét không chỉ với phái đẹp mà còn đối với bất kỳ ai ở độ tuổi nào. Nặn mụn là việc dùng tay, ấn để mụn tự trồi ra. Việc này có thể thực hiện tại nhà hoặc nhờ bác sĩ da liễu hoặc các cơ sở thẩm mỹ.

Nghe qua việc nặn mụn nghe có vẻ "kinh dị". Thế nhưng, nhiều người lại "nghiện xem" những clip nặn mụn trên mạng. Minh chứng là những clip nặn mụn thu hút hàng trăm thậm chí, hàng triệu view.

Lý do tại sao nhiều người thích xem clip nặn mụn?

Hóa ra, đây không phải chỉ là vấn đề thuộc sở thích mà còn có lý do riêng và rất tốt cho sức khỏe:

Vui vẻ, hào hứng, hài lòng, đó là điều cơ thể chúng ta phản ứng lại khi xem clip nặn mụn.

Hơn nữa, có những công trình nghiên cứu chỉ ra rằng Khi chúng ta xem loại clip này não giải phóng dopamine điều đó giúp cải thiện tâm trạng.

Xem nặn mụn giúp tâm trạng tốt hơn.

Cụ thể, khi rơi vào trạng thái sợ hãi hay ám ảnh, cơ thể sẽ tự động sinh ra những phản ứng bao gồm tim đập nhanh, hơi thở gấp gáp, căng cứng vùng cơ bắp và đầu óc thì tập trung cao độ.

Nhưng sau đó, não bộ chúng ta lại xử lý rất nhanh. Khi nó nhận thức được việc xem clip không mang đến bất kỳ mối nguy nào vì mụn đều nằm trên mặt... người khác, cảm giác sợ hãi, dè chừng lúc nãy sẽ mất đi và sự hưng phấn, thích thú lại dần xuất hiện.

Hơn nữa, xem clip này còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới