TIN TỨC » Làm sao

Tại sao nồi vừa rửa sạch không nên đặt trực tiếp lên bếp gas? Nếu bạn làm đúng vừa tốt cho nồi và bếp vừa tiết kiệm gas

Thứ bảy, 16/12/2023 11:35

Khi nấu ăn, chắc chắn chúng ta phải rửa nồi trước khi sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen đặt nồi đã làm sạch trực tiếp lên bếp và tiếp tục sử dụng. Nhân viên siêu thị khuyên rằng nước dưới đáy nồi cần phải được lau khô trước khi sử dụng, nếu không sẽ vừa ảnh hưởng đến nồi vừa tốn gas.

Có lẽ bây giờ một số bạn muốn hỏi: “Tại sao tôi phải lau khô nồi đã rửa?” Vì đáy nồi mới rửa có vết nước. Nếu dùng trực tiếp trên bếp ga thì nồi sẽ rất lâu mới nóng lên và dễ gây lãng phí gas.

Đồng thời, nước nhỏ giọt từ đáy nồi lên bếp gas có thể khiến thiết bị chống cháy tự động và kim đánh lửa gặp trục trặc dẫn đến không đánh lửa được. Và quan trọng hơn, khi bếp gas đang cháy gặp hơi ẩm sẽ cháy không hết và ngọn lửa sẽ chuyển sang màu vàng hoặc đỏ. Nó không chỉ dễ làm đen nồi mà còn dễ tạo ra nhiều khí carbon monoxide hơn, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Vì vậy, các bạn nhớ lau sạch nước bằng giẻ hoặc giấy bếp sau khi rửa nồi trước khi đặt lên bếp ga nhé!

Ngoài ra, khi nấu ăn không phải lửa càng lớn thì càng tốt. Nó cần phải được xác định theo kích thước của nồi. Chỉ khi diện tích phân bổ ngọn lửa được điều chỉnh bằng với đáy nồi thì sự thất thoát nhiệt mới giảm tốt hơn và hiệu quả tiết kiệm gas mới thực sự đạt được.

Cuối cùng, tôi mách bạn một mẹo nhỏ để vệ sinh bếp ga - đó lau bếp khi còn ấm sau khi sử dụng, như vậy sẽ thuận tiện hơn cho việc vệ sinh.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới