TIN TỨC » Làm sao

Tại sao thay đồ lót đúng giờ lại quan trọng? Và bao lâu thì nên thay đồ lót một lần?

Chủ nhật, 06/11/2022 07:03

Việc sử dụng đồ lót trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào? Đọc bài viết dưới đây, bạn sẽ có câu trả lời.

Theo một nghiên cứu năm 2019, 45% người mặc đồ lót không thay trong 2 ngày trở lên. Đồng thời, 13% những người được khảo sát cho biết họ đã mặc một bộ đồ lót trong một tuần hoặc hơn.

Không ít người mặc đồ lót trên hai ngày, thậm chí lâu hơn.

Tại sao việc thay đồ lót đúng giờ lại quan trọng?

Mỗi ngày quần áo của chúng ta hấp thụ nhiều chất tiết ra khỏi cơ thể. Ví dụ, mồ hôi, tế bào da, một số những thứ khác...

Mặc quần áo lót không sạch và bẩn có thể nguy hiểm vì một số lý do:

Trước hết, đồ lót thường chứa vi sinh vật và là môi trường tuyệt vời cho sự sinh sản của vi khuẩn, nấm men. Và điều này làm tăng nguy cơ kích ứng và nhiễm trùng.

Thứ hai, mặc cùng một loại quần lót quá lâu có thể gây nhiễm trùng da, bít lỗ chân lông, nổi mụn hoặc kích ứng da.

Thứ ba, quần áo bẩn có nhiều chất tiết ra có thể bốc mùi mà người bệnh có thể không nhận ra.

Khi nào nên thay đồ lót?

Để tránh sự tích tụ của mồ hôi, vi khuẩn và các loại chất bẩn khác, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên thay quần lót hàng ngày và giặt áo ngực ít nhất sau 2 hoặc 3 lần sử dụng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn nên thay quần lót thường xuyên hơn. Ví dụ, sau khi tập luyện, trong trường hợp bạn đổ mồ hôi quá nhiều hoặc nếu bạn vô tình làm bẩn quần lót của mình. Trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên thay khi dính vết bẩn càng sớm càng tốt.

Nên thay quần lót cũ bằng quần lót mới ít nhất mỗi năm một lần và tốt hơn là nên làm điều đó sáu tháng một lần. Việc này cũng áp dụng trong trường hợp áo ngực.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới