TIN TỨC » Làm sao

Tại sao trên mông con gái luôn có hai 'vết đen'? Hãy xem những bí mật nho nhỏ của các cô gái

Thứ tư, 26/01/2022 07:36

Mông là cơ quan rất quan trọng của cơ thể con người, đồng thời cũng là bộ phận tương đối riêng tư, phần lớn thời gian vùng mông sẽ được quần áo che chắn. Tuy nhiên, cùng với tư duy cởi mở của mọi người ngày nay, càng nhiều phụ nữ thích diện những trang phục sexy, hở hang khoe body quyến rũ.

Tuy nhiên nếu để ý kỹ chúng ta sẽ không khó phát hiện ra rằng phía sau mông của phụ nữ thường có hai “vết đen”, vậy hai “vết đen” sau mông của nữ sinh này là gì? Dưới đây là những bí mật của các cô gái về hai “vết đen” này.

Ngồi lâu

Theo thời gian, cuộc sống ít vận động đã trở thành nếp sống của con người hiện đại, giờ đây mọi người ngày càng ít làm công việc tay chân, nội trợ hơn, thay vào đó thường gắn liền với công việc văn phòng.

Nhiều nhân viên văn phòng ngồi trước bàn làm việc cả ngày và giữ nguyên tư thế trong thời gian dài mà không vận động sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của toàn bộ cơ thể.

Khung chậu về bản chất nữ giới rất khác so với nam, xương chậu của nữ lớn hơn rất nhiều so với xương chậu của nam giới, điều đó khiến vùng mông sẽ trở thành điểm chịu lực chính khi ngồi, phần mông bị chèn ép lâu ngày khiến các hắc tố tích tụ nhiều hơn và hình thành lớp sừng dày hơn, da cục bộ dày lên và tạo ra các đốm đen.

Ma sát quần áo

Nếu chị em mặc quần thô trong thời gian dài hoặc thường xuyên mặc quần bó sát sẽ khiến da vùng mông bị dồn nén lâu ngày, cộng thêm việc ma sát sẽ gây viêm nang lông, làm cho cục bộ da sần sùi, có cảm giác gai như da gà, lâu dần sẽ hình thành hai vết đen.

Máu lưu thông kém

Nếu máu ở vùng mông lưu thông không thông suốt và mạch máu bị tắc nghẽn, lượng máu và oxy cung cấp cho vùng mông sẽ không đủ, da sẽ xỉn màu, đen và sần sùi, hình thành hai nhóm vết đen rõ rệt.

Không được vệ sinh đúng cách

Mông là bộ phận tương đối kín đáo và nhiều chị em thường “bỏ quên” mông khi tắm, nếu lâu ngày không vệ sinh vùng mông sẽ khiến các chất cặn bã trên da xung quanh mông tích tụ, tăng sản sinh hắc tố, hình thành các vết đen.

Sự lắng đọng hắc tố

Ngoài ảnh hưởng của gen, giữa màu da và dư lượng melanin trong cơ thể có mối quan hệ nhất định, người có nhiều melanin sẽ có làn da xỉn màu và sạm đen, người có ít melanin sẽ có làn da trắng sáng và mỏng manh hơn.

Nếu vùng hông bị nén trong thời gian dài sẽ làm tăng mật độ hắc tố melanin gần mô đệm của mông, làm da sạm đen và hình thành hai vết đen.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới