TIN TỨC » Làm sao

Tai và mũi của chúng ta đều sẽ to dần theo thời gian, khoa học nói gì về hiện tượng này?

Thứ sáu, 14/01/2022 10:31

Khoa học chứng minh theo thời gian, tai và mũi của chúng ta to dần lên và chi tiết này rất dễ nhận thấy bằng mắt thường.

Mũi và tai to dần lên theo thời gian

Lý do khiến mũi và tai to ra theo tuổi thực sự là do da bị chùng xuống và do tác động của trọng lực lên đó. Điều này cũng xảy ra với các cơ quan khác của cơ thể, tuy nhiên, hai cơ quan này là dễ nhìn thấy nhất.

Hầu như mũi và tai của ai rồi cũng sẽ to dần theo thời gian do tác động của lực hấp dẫn.

Không riêng cơ thể mà chúng ta biết không quá nhiều về vũ trụ và thế giới xung quanh. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê những sự thật mà ít người biết đến.

Nhắm mắt giúp cải thiện trí nhớ

Một khoảnh khắc thư giãn ngắn ngủi với đôi mắt nhắm nghiền hoàn toàn không bao giờ làm tổn thương bất kỳ ai, trái lại, người ta tin rằng trí nhớ của chúng ta có thể được hưởng lợi từ khoảng thời gian tạm dừng ngắn ngủi này. Theo một thí nghiệm, 15 phút nghỉ ngơi nhắm mắt sau khi nghe một câu chuyện ngắn có thể giúp bạn nhớ câu chuyện tốt hơn.

Mắt người có thể phân biệt tới 10 triệu màu

Mắt người có thể phân biệt khoảng 10 triệu màu sắc khác nhau. Điều này thoạt nghe có vẻ là một con số ấn tượng nhưng vẫn không bằng một màn hình 24 bit có thể hiển thị hơn 16 triệu màu.

Góc hồng trong mắt là mí thứ ba

Chúng ta có thể không biết nhiều về lớp màng bí ẩn trong khóe mắt. Trên thực tế, mô này là tàn tích của mí mắt thứ ba, nổi bật hơn nhiều ở các loài chim và một số động vật có vú để bảo vệ mắt khỏi bụi. Tuy nhiên, đối với con người, lớp màng này không thực sự phục vụ một mục đích nào đó, người ta tin rằng nó sẽ hoàn toàn biến mất theo thời gian.

Ăn trước khi ngủ sẽ gặp ác mộng

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể không phải là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn có một giấc ngủ yên bình. Theo các nhà nghiên cứu, ăn gần giờ đi ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Hơn nữa, một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn các sản phẩm từ sữa trước khi đi ngủ có thể khiến chúng ta gặp ác mộng.

Có 420 cây xanh cho mỗi người trên hành tinh

Theo nghiên cứu của Yale, trái đất có 3 nghìn tỷ cây xanh. Con số này tương đương với 420 cây cho mỗi người sống.

Các cây được kết nối với nhau bằng mạng lưới ngầm

Người ta tin rằng gốc rễ của cây xanh được kết nối với nhau dưới lòng đất tạo thành một mạng lưới khổng lồ có thể so sánh trực quan với hệ thần kinh của con người.

Trái đất chứa đủ vàng để phủ toàn bộ bề mặt của nó

Theo nghiên cứu, 99% vàng trên trái đất nằm trong lõi của nó. Nếu bằng cách nào đó đã có thể đào ra số lượng lớn này, chúng ta sẽ có được một lượng vàng đủ để bao phủ hoàn toàn bề mặt của trái đất.

80% đại dương vẫn chưa được khám phá

Đại dương vẫn là một trong những điều bí ẩn và gây hoang mang nhất cho con người. Cho dù chúng ta khám phá bao nhiêu về nó thì vẫn còn rất nhiều điều để tìm hiểu và khám phá bởi vì chúng ta mới chỉ khám phá 1/5 trong số đó. Với tổng thể tích 1,35 tỷ km khối của nó, có thể nói rằng chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước để khám phá những bí mật vô tận của đại dương.

Muỗi bị thu hút bởi một số màu sắc nhất định

Chúng ta có thể không mong đợi điều này, nhưng những gì chúng ta đang mặc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc tại sao muỗi luôn đốt chút ta. Loài côn trùng nhỏ bé này bị thu hút bởi màu tối. Thường thì màu đen bắt muỗi nhiều hơn màu trắng.

Màu của vũ trụ là màu be

Khi chúng ta cố gắng hình dung vũ trụ, các sắc thái sẫm của màu xanh lam có nhiều khả năng xuất hiện trong tâm trí chúng ta như một màu thống trị. Tuy nhiên, khoa học cho chúng ta biết rằng điều này khác xa với sự thật. Đáng ngạc nhiên, hóa ra màu trung bình của vũ trụ thu được là sự kết hợp giữa các ánh sáng do 200.000 thiên hà phát ra, lại là màu be.

Điện thoại nhiều vi khuẩn hơn nhà vệ sinh

Một nghiên cứu cho thấy điện thoại bị nhiễm vi khuẩn có khả năng gây bệnh rất cao. Trên thực tế, theo các nhà khoa học, điện thoại di động mang lượng vi khuẩn nhiều hơn 10 lần so với hầu hết các bệ ngồi trong nhà vệ sinh.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới