TIN TỨC » Làm sao

Táo có ngon hay không, bạn nhìn là biết ngay! Hãy tìm hiểu kỹ thuật này và những quả táo bạn chọn sẽ có vị ngọt và ngon

Thứ tư, 14/08/2024 09:06

Khi chọn một quả táo, bạn cần phải nắm vững một số mẹo chính sau đây để chọn được táo ngon.

Nhìn vào màu sắc của quả táo

Nhiều người lầm tưởng rằng táo càng đỏ thì càng ngọt nhưng thực tế không phải vậy. Màu sắc của một quả táo thật ngọt thường là màu vàng pha chút đỏ. Những quả táo như vậy thường nhiều nước, cực kỳ ngọt và có hương vị rất ngon. Ngược lại, nếu những quả táo bạn nhìn thấy có màu trong xanh thì bạn nên lựa chọn cẩn thận, vì những quả táo như vậy thường có vị nhạt nhẽo.

Nhìn vào rốn quả táo

Mức độ lõm của rốn quả cũng là một chỉ số quan trọng đánh giá độ ngọt của quả táo. Táo ngọt có rãnh rốn sâu hơn, trong khi táo chua có rãnh rốn tương đối nông. Lần tới khi chọn táo, bạn nên chú ý hơn đến chi tiết này.

Cân quả táo

Khi bạn nhìn thấy hai quả táo có cùng kích thước và có vẻ giống hệt nhau về các khía cạnh khác, bạn cũng có thể cân chúng bằng tay. Nói chung, quả táo nặng hơn sẽ tốt hơn vì nó có nhiều độ ẩm hơn và có vị ngon hơn.

Chạm vào bề mặt của quả táo

Chúng ta cũng có thể đánh giá vị ngọt của quả táo bằng cách chạm vào bề mặt của nó. Táo ngọt có xu hướng có vỏ sần sùi vì nhận đủ ánh sáng mặt trời, trong khi táo chua có vỏ mịn. Vì vậy, táo có vỏ cứng hơn sẽ có xu hướng ngọt hơn.

Nhìn vào phần cuống của quả táo

Mọi người đều biết rằng táo ngon nhất khi còn tươi. Trên thực tế, bạn có thể biết quả táo tươi như thế nào bằng cách nhìn vào màu sắc của cuống quả. Nếu phần cuống quả vẫn còn xanh nghĩa là quả táo còn khá tươi. Nhưng nếu phần cuống quả bắt đầu chuyển sang màu đen hoặc khô héo và rụng, điều đó có nghĩa là quả táo đã được hái một thời gian và không còn tươi nữa.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới