TIN TỨC » Làm sao

Tất dễ ố vàng và cứng, vứt đi thì phí quá, dạy bạn bạn một mẹo lập tức tất sạch như mới

Thứ năm, 26/11/2020 07:18

Tất cả chúng ta đều biết rằng càng nhiều quần áo thì càng tốt và càng mới càng tốt, nhưng nhiều người hiện nay đang chạy theo xu hướng, ngay cả những đôi tất chúng ta mang hàng ngày vẫn còn đẹp và thoải mái đã vội vứt bỏ.

Lý do là những ngày nóng và hoạt động chân sẽ ra nhiều mồ hôi gây mùi khó chịu, thậm chí là bị ố vàng và cứng, nếu cứ vứt đi thì lãng phí quá. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng "nó" để giặt, tất sẽ sạch như mới.

Chúng ta thường ra ngoài, với quần áo và giày dép gọn gàng. Những đôi giày dù tốt đến đâu cũng không có khả năng chống vi khuẩn. Chúng ta đi giày, ít nhiều sẽ đổ mồ hôi ở lòng bàn chân khi đi bộ, do vậy có bao nhiêu vi khuẩn phát triển trong mồ hôi một ngày.

Hàng ngày tất nên được thay và giặt riêng

Tất cả những người thường xuyên giặt tất đều biết rằng dù chúng ta có giặt tất hàng ngày thì chúng vẫn trở hay cứng và chuyển màu sau một thời gian, tất trắng mấy cũng rất dễ bị ngả vàng. Và giặt sạch thì cũng vô ích.

Đó có thể là lý do tại sao chúng ta thường sử dụng bột giặt để giặt tất, bởi vì các hoạt chất trong bột giặt đều là anion. Chúng sẽ kết hợp với cation canxi và magie tạo thành kết tủa không tan. Những chất kết tủa này sẽ đi vào sợi quần áo, theo thời gian sẽ trở nên cứng. Không chỉ bột giặt mà xà phòng cũng vậy. Những đôi tất cứng mỗi lần đi sẽ không thoải mái nên bạn có thể vứt bỏ. Tuy nhiên, chúng ta có thể thay đổi chất tẩy rửa để làm sạch tất. Chất tẩy rửa này chính là kem đánh răng.

Ai cũng biết rằng kem đánh răng cũng có tác dụng làm sạch. Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chậu nước sạch, sau đó bóp kem đánh răng vào nước sạch, kem đánh răng giá bao nhiêu cũng được. Khuấy đều, sau đó cho tất vào nước kem đánh răng để ngâm. Sau khi ngâm vài phút, chúng ta có thể cho một ít muối vào nước, có tác dụng ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn rất hiệu quả.

Sau khi ngâm vài phút, bạn chỉ cần dùng tay chà sạch tất là kem đánh răng có thể tẩy sạch vết ố vàng và bụi bẩn hiệu quả. Nếu tất bị ngả vàng, bạn có thể cho thêm giấm trắng khi giặt, giấm trắng có thể phân hủy cặn bẩn và làm mềm tất.

Với phương pháp này, tất có thể được giặt trắng và mềm, giống như quần áo đã làm cứng ở nhà, và quần áo cũng có thể được giặt và làm mềm bằng phương pháp này. Khi sử dụng máy giặt để giặt quần áo, bạn cũng có thể cho thêm một ít giấm trắng vào cùng bột giặt sẽ không làm cứng quần áo. Tất nhiên, chọn một chất làm sạch tốt cũng là một lý do quan trọng để giữ cho tất luôn trắng và mềm mại. Một chất làm sạch đáng tin cậy có thể loại bỏ vết bẩn trên tất một cách hiệu quả.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)