TIN TỨC » Làm sao

Tàu điện ngầm đào sâu như vậy sao đất không lở ra, bùn đất sau khi đào đã đi đâu? Chuyên gia: Tất cả đều được bán bí mật

Chủ nhật, 13/02/2022 13:10

Hiện nay nhiều thành phố đã có tàu điện ngầm, sự xuất hiện của tàu điện ngầm đã mang lại sự thuận tiện rất lớn cho giao thông của một thành phố, giúp người dân đi lại thuận tiện, sẽ không lo tắc đường.

Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng tàu điện ngầm được xây dựng dưới lòng đất. Tàu điện ngầm đào sâu như vậy sao đất không lở ra, bùn đi đâu?

Sau khi quá trình xây dựng tàu điện ngầm bắt đầu, các máy khiên quy mô lớn sẽ được sử dụng. Máy chắn là máy khoan hầm sử dụng phương pháp chắn, thường được sử dụng trong các tầng đá và tầng đất yếu, khi máy đào đang trong quá trình đào do lực nở ra gần 1/4, đất sẽ bị nén cho cả hai bên.

Kết quả là một phần của đất sẽ bị tiêu hao. Phần đất thừa sẽ được vận chuyển xuống đất, chất lại với nhau và được sử dụng làm đất lấp. Trong quá trình xây dựng tàu điện ngầm, nhiều tàu điện ngầm cũng sẽ dùng đất để lấp vào để đảm bảo không bị sập.

Cuối cùng, phần đất không sử dụng sẽ được vận chuyển đi nơi khác. Sở dĩ người dân không thấy vận chuyển đất là vì ban ngày thành phố không cho xe trọng tải lớn chạy vào, về cơ bản thì xe tải sẽ chỉ được hoạt động vào ban đêm, và sẽ được chở ra ngoại thành hoặc các nơi khác để bán.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới