TIN TỨC » Làm sao

Tết Giáp Thìn 2024: Những việc nên làm đêm Giao thừa để cả năm được may mắn, bình an

Chủ nhật, 04/02/2024 16:12

Dưới đây là một số việc nên làm trong đêm Giao thừa để đem lại may mắn, bình an trong năm Giáp Thìn 2024.

Đêm Giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Người ta quan niệm rằng đây cũng là thời gian để gác lại những chuyện buồn, xui xẻo, điềm xấu của năm vừa qua để hy vọng vào một năm mới có nhiều tiến triển tích cực hơn.

Bên cạnh đó, đêm giao thừa cũng là lúc là các đứa con xa nhà, từ người trẻ đến người lớn tuổi trong gia đình sum họp, đoàn viên, tổng kết lại những gì đã làm được trong một năm vừa qua và đặt ra những mục tiêu và dự định cho năm mới.

Người Việt Nam quan niệm rằng trong giờ phút giao thừa, bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong năm kế tiếp nếu thực hiện những điều sau:

1. Luôn giữ tiền trong túi (mang theo bên mình)

Trong đêm giao thừa, bạn nên giữ bên mình một vài tờ tiền, điều này mang ý nghĩa bạn luôn giữ và duy trì được tài chính trong suốt cả năm.

Ngoài ra cần lưu ý, tài khoản trong điện thoại của bạn luôn còn tiền. Mặc dù gọi điện cho người thân, bạn bè để chúc Tết nhưng luôn nhớ phải giữ lại tiền trong tài khoản, điều này tượng trưng cho dòng chảy tiền bạc sẽ đến trong năm mới.

2. Mặc quần áo mới (màu đỏ càng tốt)

Trong đêm giao thừa, nhất là lúc bắt đầu bước sang thời khắc giao thừa, tốt nhất bạn nên thay bộ đồ mới mang ý nghĩa năm mới cái gì cũng mới. Đặc biệt hơn là mặc quần áo màu đỏ vì màu đỏ mang ý nghĩa may mắn, phát tài.

Có quan niệm cho rằng, trong đêm giao thừa người ta sẽ mặc đồ lót màu đỏ nếu mong muốn năm mới có tình yêu, màu xanh lá cây nếu năm mới muốn nhiều tiền, màu vàng biểu trưng cho thịnh vượng.

3. Mở tất cả các cửa sổ, cửa ra vào

Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của gia đình nên được rộng mở. Điều này có nghĩa xua đuổi những điều tiêu cực ra khỏi nhà và đón nhận điều may mắn, tốt đẹp.

4. Ăn 12 quả nho vào lúc 0h đêm giao thừa

Đây là phong tục của nước Tây Ban Nha mang ý nghĩa rằng mỗi quả nho tượng trưng cho một tháng trong năm, việc ăn 12 quả nho sẽ mang tới nhiều điều may mắn xuyên suốt năm.

5. Ăn thức ăn màu đỏ, uống nước cam hoặc quýt

Dân gian quan niệm ngày mùng 1 âm lịch nên ăn món ăn có màu đỏ như chè đậu đỏ, xôi gấc, dưa hấu,... cho nhiều may mắn, tài lộc trong cả năm. Bời vì dân gian cho rằng, màu đỏ là màu may mắn, phát tài nên ăn vào những món mang màu đỏ sẽ vạn sự như ý.

Ngoài ra, ăn hoặc uống nước cam, quýt ngay lúc giao thừa cúng giúp tăng thêm may mắn và cát lành. Bởi chúng có màu vàng, màu tượng trưng của tiền bạc và quyền lực.

Ngoài ra, ăn đậu mắt đen và đậu lăng để mang lại may mắn và thịnh vượng, vì hai loại đậu này trông rất giống đồng xu nếu bạn nấu chúng.

6. Dùng bút đỏ viết chữ vào lòng bàn tay

Nhiều người tin rằng vào thời khắc giao thừa nên dùng bút đỏ viết 4 chữ "mã đáo thành công" vào lòng bàn tay mình rồi nắm chặt lại. Nếu là đàn ông hãy viết vào tay trái hai chữ "mã đáo" (马到), tay phải viết chữ "thành công" (成功), còn nữ giới thì đổi tay ngược lại.

7. Lập kế hoạch chi tiết cho năm mới

Để có một năm mới tốt đẹp như những gì bạn mong muốn, tốt nhất bạn nên lập cho mình một kế hoạch chi tiết về những việc cần làm hay mong muốn thực hiện được trong năm. Tốt nhất là nên viết chúng ra vì có niềm tin rằng điều ước đó sẽ có sức mạnh thực sự khi được viết ra. Người ta tin rằng 75% những gì mình viết ra sẽ trở thành sự thật.

8. Trao nhau những cái ôm, hôn

Những cặp đôi đang yêu hoặc vợ chồng trao nhau những cái ôm, nụ hôn vào đêm giao thừa tượng trưng để mở đầu một năm mới mà cả hai bạn luôn sát cánh bên nhau, mang lại nhiều may mắn trong mối quan hệ.

9. Mở nhạc rộn rã

Có niềm tin rằng hành động tạo âm thanh, mở nhạc rộn rã trong nhà vào đêm giao thừa là một cách xua đuổi tà ma. Nếu bạn sống một mình, sau thời khắc giao thừa bạn nên mở ti vi thông đến sáng cho vượng gia vận.

10. Đặt chổi ra ngoài vào đúng thời khắc Giao thừa

Hành động này biểu thị những năng lượng tiêu cực, những điều xui xẻo sẽ bị xua đuổi ra khỏi nhà.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới