TIN TỨC » Làm sao

Tết ông Công ông Táo 2024: 'Mẹo vàng' thả cá chép cho cả năm thuận lợi, nhiều may mắn

Thứ năm, 01/02/2024 08:57

Dưới đây là những 'mẹo vàng' thả cá chép tiễn Ông Công, ông Táo cho một năm mới thuận lợi, may mắn.

Hàng năm đến ngày 23 tháng Chạp, người người nhà nhà đều thực hiện việc cúng Táo quân. Theo quan niệm dân gian, Táo quân là người cai quản bếp, nắm rõ mọi chuyện trong nhà, ngày 23 tháng Chạp ông Táo về chầu Trời để báo cáo với Ngọc Hoàng trên thiên đình chuyện của một năm qua. Bởi vậy, mọi người thường làm lễ tiễn ông Táo về chầu trời rất trang trọng bằng những mâm lễ cúng chu đáo.

Lễ cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm.

Sau khi lễ cúng ông Công ông Táo hoàn thành, đến bước hóa vàng và thả cá. Thả cá cúng ông Táo không chỉ là một nghi thức tâm linh mà còn là cách để cầu mong một năm mới tràn đầy may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn muốn một năm mới thuận lợi, nhiều may mắn, hãy áp dụng những mẹo vàng sau đây:

1. Chọn cá chép khỏe mạnh

Bạn hãy chọn những con cá chép còn mạnh khỏe, bơi nhanh nhẹn, linh hoạt. Cá còn nguyên vẹn, không sứt sẹo, vây, đuôi cá không bị thương. Người ta tin rằng, những con cá chép với sức sống mãnh liệt này sẽ giúp ông Táo lên chầu trời thuận lợi. Vì thế những mong muốn, điều ước của gia chủ cũng sẽ linh ứng.

2. Thả cá vào chậu nước sạch, không quá lạnh

Khi mua cá về mà chưa thả cá ngay, bạn hãy cho cá vào trong một thau nước lớn, nước phải sạch, không quá lạnh. Nếu nước bị ô nhiễm hoặc lạnh quá sẽ làm cá bị yếu đi.

3. Lựa chọn hướng tốt để thả cá

Bạn hãy thả cá vào sáng sớm và chọn hướng tốt theo gia chủ. Khi đó, gia đình sẽ thu hút được nhiều năng lượng tốt, công việc trong năm sẽ suôn sẻ, gặp nhiều may mắn hơn.

4. Nên thả cá gần nhà

Bạn hãy chọn địa điểm thả cá gần nhà, thuận lợi cho cả gia đình cùng nhau tham gia. Thả cá gần nhà còn giúp nguồn năng lượng tích cực, may mắn sẽ không đi quá xa tổ ấm của bạn. Chọn địa điểm gần nhà để thả cá còn là một cách nhấn mạnh việc bạn tôn trọng, yêu thương sự sống, môi trường xung quanh mình.

5. Thả cá cùng lời cầu nguyện

Trong lúc thả cá, bạn hãy khấn nguyện những mong ước cho một năm mới thuận lợi, may mắn, tràn ngập hạnh phúc. Khi khấn vái, bạn hãy thật thành tâm và gửi trọn vẹn tấm lòng của mình.

6. Chọn ngày giờ tốt để thả cá

Bên cạnh việc chọn hướng thả cá thì ngày giờ tốt để thả cá cũng rất quan trọng. Bạn hãy tìm hiểu giờ hoàng đạo tốt cho gia đình, gia chủ để tiến hành thả cá. Việc thả cá đúng nghi lễ sẽ thúc đẩy năng lượng tích cực đến với gia đình bạn.

7. Thả cá đúng cách

Khi thả cá chép tiễn ông Táo, bạn hãy thực hiện nhẹ nhàng, không ném từ trên cao hoặc thả mạnh tay. Nếu bạn đựng cá trong bao nilon, bạn cần mở bọc ra và nhẹ nhàng thả cá xuống sông, hồ. Sau đó thu gọn bọc và không vứt rác bừa bãi.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới