TIN TỨC » Làm sao

Thêm một viên thuốc nhỏ trong nước, thời gian hoa nở sẽ được nhân đôi

Thứ sáu, 05/06/2020 15:44

Sau khi hoa ở nhà nở, chúng ta thường cắt cành hoa và chiêm ngưỡng chúng trong lọ. Một chai thủy tinh sạch chứa đầy nước và một bông hoa đặt trên bàn hoặc bệ cửa sổ, có thể làm cho ngôi nhà đẹp và thi vị hơn!

Nhưng có một vấn đề rất đáng tiếc là sau khi cắm thời gian ngắn hoa đã héo. Bạn có biết làm thế nào để kéo dài thời gian cho hoa tươi lâu không?

1. Cành hoa

Trước hết, khi cắt cành, cắt càng dài càng tốt, và cắt đầu dưới của cành ở góc 45, để diện tích tiếp xúc với nước lớn hơn, và cành cây có thể hấp thụ đủ nước để đạt được mục đích bảo quản.

Mục đích của việc giữ cành dài hơn là để bạn cắt tỉa cẩn thận, sau 2 đến 3 ngày cắm lại cắt ngắn hơn một chút và cắt bỏ những nhánh hơi mềm và thối dưới đáy nước, để đảm bảo độ tươi của cành. Không ảnh hưởng đến sự hấp thụ độ ẩm.

Ngoài ra, một phần của lá ở đầu dưới của cành cần được loại bỏ. Không để lá trong nước, nếu không lá sẽ bị thối, dẫn đến nhiều vi khuẩn trong nước và hoa.

2. Bình hoa

Cho dù bạn sử dụng lọ nào để cắm hoa, hãy rửa bình càng sạch càng tốt. Đừng để bụi, tạp chất hoặc vết dầu trên đó. Rửa bằng chất tẩy gia dụng hoặc nước xà phòng.

3. Nước cắm hoa

Nói chung, nước ngọt bình thường là có thể dùng để cắm hoa. Nước máy tốt nhất để ngâm trước, clo trong nước quá nhiều, kiềm quá mạnh sẽ khó để hoa cắm tươi lâu. Nước tinh khiết là tốt nhất để cắm hoa.

Nếu cành hoa có nhiều nhánh sẽ dễ bị thối. Mực nước ở lọ phải ngang thân cành hoa. Để giữ cho chất lượng nước sạch, bạn cần thay nước thường xuyên. Thay đổi 2 ngày một lần vào mùa xuân và mùa thu, và thay nước mỗi ngày vào mùa hè, để không sinh sản quá nhiều vi khuẩn.

4. Thêm một số vật liệu trong nước

Để ức chế vi khuẩn và hãm thời gian ra hoa, bạn có thể thêm một chút muối vào nước, có tác dụng diệt khuẩn, hoặc cũng có thể nghiền viên thuốc nhỏ aspirin thành bột và thêm vào nước. Thành phần chính của aspirin là axit salicylic, có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào.

5. Duy trì thông gió

Bình hoa nên được đặt trong môi trường thông gió càng nhiều càng tốt, để các nhánh sẽ tươi hơn và khỏe mạnh hơn. Nếu để oi bức và không được thông gió, không có không khí lưu thông, lá sẽ táp và rủ xuống. Ngoài ra, vị trí không nên có ánh sáng trực tiếp mạnh, sẽ làm cháy và làm khô hoa.

Nếu bạn muốn mua hoa bên ngoài, bạn có thể chọn một số giống dễ mở và dễ trồng theo chất lượng của hoa, như hoa hồng, cẩm chướng, hoa ly, hoa cúc, cẩm chướng, v.v.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ giới thiệu một phương pháp bảo quản hoa vĩnh viễn: đó là treo bông hoa lộn ngược và để khô tự nhiên trong một nơi tối, để nó không bị phai, và luôn có thể duy trì màu sắc tươi sáng. Nó được gọi là hoa khô.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới