TIN TỨC » Làm sao

Thêm thứ này với kem đánh răng để dễ dàng loại bỏ chất bẩn đen dưới đáy chảo và sáng sạch như mới

Thứ tư, 03/02/2021 11:02

Đời sống của người dân dần được nâng cao, nồi nấu ăn ngày càng nhiều, tuy nhiên, ngay cả những chiếc nồi tốt nhất khi sử dụng thường xuyên thì dưới đáy nồi cũng sẽ xuất hiện cặn bẩn đen, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ nấu nướng của chúng ta.

Thông thường, chúng ta sử dụng miếng bóng thép cọ nồi để cọ, nhưng rất khó để cọ kỹ, việc thường xuyên sử dụng bóng thép cọ nồi để cọ cũng sẽ khiến cho đáy nồi ngày càng mỏng hơn, cuối cùng là cả nồi bị hỏng.

Chúng tôi có cách giải quyết cặn bẩn đáy nồi mà trước giờ nhiều người không biết. Thực ra rất đơn giản, cho kem đánh răng này vào đáy chảo, nồi sẽ dễ dàng loại bỏ các chất bẩn đen dưới đáy nồi và giúp nồi của bạn sạch bóng như mới.

Cách loại bỏ cặn bẩn dưới đáy nồi

Để loại bỏ chất bẩn đen dưới đáy nồi/chảo, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cái bát nhựa hoặc chậu đựng, sau đó đổ một túi kiềm ăn được vào bát. Nếu bạn không có kiềm ăn ở nhà, hãy đến siêu thị và mua một túi.

Sau đó, chuẩn bị kem đánh răng, nguyên liệu này không cần giải thích nhiều về công dụng. Bóp kem đánh răng lên trên phần kiềm ăn được, khoảng 2 bóp gần như nhau, không quá nhiều cũng không quá ít.

Cuối cùng cho một lượng nước vừa đủ vào, không nên cho quá nhiều nước, chúng ta khuấy đều hỗn hợp kiềm ăn được và kem đánh răng tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nó cần được làm thành dạng sệt, không nên cho quá nhiều nước, nếu loãng quá thì hiệu quả sẽ không tốt.

Cuối cùng, chúng ta bôi đều hỗn hợp đã chuẩn bị xuống đáy nồi để phủ kín lớp bụi bẩn đen, sau đó để trong vòng 1 tiếng đồng hồ cho chất bẩn và hỗn hợp tiếp xúc hoàn toàn và lên men. Sau một giờ chờ đợi, chúng ta dùng khăn lau để lau phần đáy của chiếc nồi, chảo bị đen. Lúc này, bạn sẽ thấy những chất bẩn đen dưới đáy nồi có thể dễ dàng được lau sạch chỉ với một lần chà.

Sau khi lau lại, chúng ta rửa lại bằng nước sạch, xem hình bên dưới, phần đáy nồi từ đen đã trở nên sáng và sạch như mới. Hãy làm theo phương pháp này và để chiếc nồi của bạn được sáng sạch như mới.

Trên đây là một bí quyết nhỏ để dễ dàng loại bỏ cặn bẩn đen dưới đáy nồi, bạn chỉ cần cho một chút kiềm ăn được vào kem đánh răng là có thể thực hiện dễ dàng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới