TIN TỨC » Làm sao

Thịt chân trước của lợn ngon hơn hay thịt chân sau ngon hơn? Người bán thịt 30 tuổi nói thật với bạn, đừng mua nhầm một lần nữa

Thứ năm, 03/06/2021 07:04

Chân giò lợn là phần thịt được rất nhiều người ưa thích vì có độ ngọt thơm, hơi dai giòn, hấp dẫn. Thịt chân giò có thể làm các món hầm, luộc, nướng, giả cầy, nem chạo... Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc không rõ thịt chân giò trước hay chân giò sau ngon hơn.

Trong thịt chân giò lợn chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, collagen, vitamin B1, B2, sắt, protein giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, chống lão hóa, điều trị các chứng bệnh mất ngủ,... hiệu quả.

Không chỉ có lợi cho sức khỏe mà chân giò lợn còn có thể chế biến ra nhiều món ăn siêu hấp dẫn như giả cầy, nem chạo, chân giò hầm măng,… Tuy nhiên để món ăn thơm ngon, chuẩn vị thì việc lựa chọn chân giò ngon và phù hợp là điều quan trọng nhất. Đặc biệt là câu hỏi không biết mua chân giò lợn chân trước hay chân sau ngon hơn? Hôm nay chúng ta sẽ nghe lời khuyên của người bán thịt 30 tuổi chia sẻ để tìm ra câu trả lời nhé.

Loại thứ nhất: thịt chân trước

Do chân trước hoạt động nhiều nên phần thịt sẽ mỏng, mềm, ngọt và có nhiều gân hơn, vì vậy mà khi chế biến các món hầm, giả cầy, luộc,... sẽ mềm, thấm gia vị và ngon hơn. Dáng của chân giò trước cũng thường nhỏ, đẹp hơn.

Loại thứ hai: thịt chân sau

Phần chân sau chắc hơn nhưng cũng có nhiều mỡ. Do đó, nó phù hợp để bạn làm thịt băm hoặc nấu cháo vì nó chủ yếu là thịt nạc. Bạn có thể ướp một chút rượu nấu ăn trước khi nấu thịt chân sau này sẽ rất ngon.

Phân biệt thịt chân trước và thịt chân sau

Thịt chân trước có đặc điểm là 1/3 mỡ và 2/3 nạc. Giữa thịt nạc có một lớp mỡ mỏng, giống như thịt bò. Chân sau vuông hơn, nhiều mỡ hơn, rất dễ phân biệt phải không nào.

Tóm lại, sự khác nhau của chân trước và sau chính là, chân trước có nhiều phần cơ, còn phần sau có nhiều bắp thịt hơn. Do đó, bạn có thể mua chân trước hay chân sau tùy thuộc vào mục đích nấu ăn.

Chúc các bạn chọn được món thịt lợn ngon như ý nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới