TIN TỨC » Làm sao

Thịt lợn đen thơm hơn thịt lợn thường, ngoài việc lợn đen thường xuyên vận động còn nguyên nhân do đâu?

Thứ bảy, 28/05/2022 08:32

Nhiều người hiện nay đang chuyển sang ăn thịt lợn đen thay cho thịt lợn trắng. Mặc dù giá cả cao hơn, hàng hiếm hơn nhưng vẫn được ưa chuộng. Vậy thịt lợn đen có thực sự tốt hơn?

Thịt lợn đen cũng là một loại thịt lợn, tên gọi khác nhau là do cách phân biệt màu lông của chúng. Do giống lợn đen con nhỏ, sản lượng thu hoạch thấp hơn lợn trắng, lợn thành phẩm sau khi làm thịt được ít hơn nên người nuôi kén chọn hơn. Lâu dần, thứ gì ít đều trở nên quý hiếm.

Cùng với đời sống kinh tế nâng cao, nhiều người muốn tăng cường ăn thực phẩm sạch, hữu cơ nhiều hơn nên thịt lợn đen được xem là mặt hàng ưu việt hơn thịt lợn trắng. Do quá trình nuôi lợn được cho là có vẻ ít công nghiệp hơn so với thịt lợn trắng, từ đó, giá thành thịt lợn đen trở nên đắt hơn.

Có nhiều lợi ích khi ăn thịt lợn đen

Thời gian sinh trưởng của lợn đen là khoảng một năm và chúng có thể đạt đến độ trưởng thành hoàn toàn về mặt sinh lý, trong khi thời gian sinh trưởng của lợn trắng nói chung là khoảng 4 - 5 tháng và chúng chưa trưởng thành hoàn toàn về mặt sinh lý.

Ăn thịt lợn đen có nhiều lợi ích, giàu chất dinh dưỡng và chứa các khoáng chất, sắt, canxi, chất béo và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể con người, rất tốt cho cơ thể, có tác dụng nâng cao thể lực và tăng khả năng miễn dịch.

Thịt lợn đen chủ yếu là giống lợn cũ có từ lâu đời, khác hẳn với thịt lợn thường ngày nay, năng suất thấp, tuy nhiên thịt lợn đặc biệt ngon, có vị ngon, rất thơm, thịt mềm.

Sự khác biệt giữa thịt lợn đen và thịt lợn trắng về dư lượng thuốc

Thịt lợn đen không chứa clenbuterol, kháng sinh, nội tiết tố ngoại sinh và các chất khác có hại cho cơ thể con người.

Thịt lợn trắng thông thường có chứa các chất độc hại như dư lượng thuốc và nội tiết tố ngoại sinh, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe con người.

Sự khác biệt giữa hàm lượng cholesterol của thịt lợn đen và thịt lợn trắng

Trung bình 100 gam thịt lợn đen chứa 52,15 mg cholesterol, có thể làm giảm sự xuất hiện của tăng huyết áp, tăng lipid máu, bệnh tim mạch vành và các bệnh khác.

Trung bình 100 gam thịt lợn trắng chứa 106,90 mg cholesterol, cao gấp đôi so với thịt lợn đen, chất gây hại cho cơ thể con người.

Thịt lợn đen có độ đàn hồi, thịt chín tới có vị đậm đà, đậm đà hương vị thịt lợn nguyên bản. Mặt khác, thịt lợn trắng có độ đàn hồi kém, mùi vị kém, thường có mùi tanh, sau khi ăn có cảm giác khó chịu.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới