TIN TỨC » Làm sao

Thịt lợn mới mua hay lấy ra từ tủ đông khoan vội chế biến, thêm bước này để thịt thơm ngon và hết sạch mùi hôi

Thứ tư, 07/06/2023 05:15

Chỉ làm thêm một bước đơn giản, thịt lợn chế biến món gì cũng thơm ngon.

Thịt lợn chứa hàm lượng protein cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Loại thịt này cũng được nhiều người yêu thích.

Để chọn được thịt lợn tươi ngon, cần lưu ý:

- Nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm, đây là thịt tươi ngon.

- Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon.

- Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.

Dễ dàng nhận biết thịt lợn ngon bằng mắt thường.

Mẹo khử mùi hôi của thịt và xương lợn:

Khi mua thịt lợn về cần sơ chế trước khi nấu để món ăn thơm ngon hơn:

Đối với thịt và xương: Nên luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương rồi mới đem đi chế biến.

Nếu là thịt luộc: Cho vào nồi 1 củ hành đập dập. Hành giúp khử mùi hôi rất tốt. Luộc xong bạn cũng có thể cho thêm vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon hơn.

Đôi với thịt đông lạnh:

Đầu tiên, chà xát thịt với hỗn hợp muối và giấm.

Chuẩn bị một nồi nước với lượng nước vừa đủ luộc thịt. Sau đó cho từ một đến hai thìa muối hạt, hai củ hành khô to đã được lột vỏ, một miếng gừng to đập dập rồi vặn mức nhiệt bếp lớn.

Nước sôi thì tinh dầu từ hành khô, gừng sẽ tiết ra và hòa tan vào trong nước. Lúc này bạn mới cho thịt heo vào luộc sơ khoảng 2 phút rồi vớt lên và xả dưới vòi nước lạnh để chúng săn lại. Đợi thịt ráo nước là có thể chế biến món ăn như bình thường.

Đối với thịt lợn nái: Cũng rửa sạch với nước rồi chà xát chanh và muối, để ướp trong khoảng 10 phút. Tiếp đến rửa lại cho thật sạch và mang đi chế biến. Kỹ hơn thì bạn có thể chần qua nước sôi có pha một ít rượu trong 3 phút rồi rửa sạch lại trước khi nấu.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới