TIN TỨC » Làm sao

Thịt vịt tanh và hôi! Dạy bạn một vài mẹo để khử mùi hiệu quả

Thứ hai, 13/04/2020 21:58

Vịt là một loại thịt phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Thịt của vịt có màu đỏ, hàm lượng chất béo rất thấp. Nhưng mùi vịt tương đối tanh, do vậy không phải ai cũng thích ăn thịt vịt. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm thế nào để loại bỏ mùi tanh và hôi của vịt.

Cách khử mùi thịt vịt:

1. Nên làm sạch hết máu vịt

Để loại bỏ mùi tanh, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu nguồn gốc. Tại sao vịt lại tanh? Đó là do máu trong vịt. Vì vậy, nếu muốn thịt vịt không tanh, trước tiên chúng ta phải làm sạch từ khi cắt tiết. Khi giết vịt, hãy cắt sạch tiết vịt, càng ra nhiều tiết càng tốt, để giảm thiểu mùi tanh của vịt, trước khi nấu vịt cũng cần rửa sạch.

2. Đừng dùng rượu nấu ăn

Rượu nấu ăn là người trợ giúp tốt nhất để loại bỏ mùi hôi. Nhưng nếu bạn muốn loại bỏ mùi tanh vịt, bạn không được sử dụng rượu nấu ăn. Bởi vì hương vị của rượu nấu ăn tương đối khó bay hơi và nếu cho vào vịt, thịt vịt sẽ thêm một hương vị lạ, ảnh hưởng lớn đến mùi thơm ngon của thịt khi ăn. Đối với mùi tanh của vịt, bạn phải sử dụng rượu vang trắng, có độ cồn cao, có tác dụng khử mùi tốt hơn, và dễ dàng bay hơi mà không ảnh hưởng đến hương vị của vịt.

3. Sử dụng một số loại trái cây để khử mùi

Trên thực tế, phương pháp được khuyên dùng nhất là sử dụng các loại trái cây tự nhiên để loại bỏ mùi tanh của vịt. Cho dù đó là cam hay chanh, đây là phương pháp tự nhiên nhất để loại bỏ mùi tanh của vịt từ mùi thơm đặc biệt của những loại trái cây này.

4. Thêm giấm và tỏi khi nấu

Khi nấu vịt, bạn có thể thêm một ít giấm và tỏi vào nước sẽ có hiệu quả tốt hơn để khử mùi tanh.

Vịt là loại thịt rất tốt, ít chất béo và không phải lo lắng về việc gây hại cho sức khỏe nên khuyến khích bạn thường ăn nhiều thịt vịt thay vì ăn thịt lợn, hoàn toàn tốt cho sức khỏe con người.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới