TIN TỨC » Làm sao

Thớt bẩn không dùng nước rửa bát, dạy bạn mẹo rửa sạch như mới và không bị mốc

Thứ hai, 10/05/2021 10:55

Thớt trong nhà chúng ta nếu sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện nhiều vết dao, vết xước trên bề mặt thớt. Lúc này, chúng ta phải vệ sinh thớt cẩn thận, nếu lâu ngày không được vệ sinh, các vết dao, vết xước này sẽ có rất nhiều vi khuẩn.

Đặc biệt có một số loại nấm mốc mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được, các loại nấm mốc này rất có hại cho cơ thể con người chúng ta. Nếu cơ thể con người vô tình ăn phải, nó còn có thể gây ung thư và các nguy hại khác cho sức khỏe.

Nhưng khi vệ sinh, bạn không thể chỉ rửa bằng nước hoặc rửa bằng chất tẩy rửa. Hai phương pháp tẩy rửa này chỉ có thể rửa sạch các tạp chất trên bề mặt, không thể làm tốt vai trò tẩy nấm mốc và khử trùng.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một phương pháp vệ sinh thớt đúng cách. Chỉ cần nắm vững một mẹo vệ sinh, bạn có thể làm cho chiếc thớt nhà mình trở nên rất sạch sẽ, dùng 10 năm vẫn không bị ẩm mốc.

1. Thêm giấm trắng và muối

Đầu tiên, thớt ở nhà, chúng ta cần rửa sơ qua với nước sạch, sau đó lau khô nước trên bề mặt thớt. Tiếp theo, chúng ta cần cho hai thìa dấm trắng lên bề mặt thớt rồi dùng tay dàn đều dấm trắng. Giấm trắng là một chất có tính axit, có thể làm mềm chất bẩn và khử trùng tốt.

Tiếp theo, chúng ta phải rắc đều lượng muối phù hợp lên bề mặt thớt. Muối ăn không chỉ có thể khử trùng, diệt khuẩn mà còn tăng độ ma sát trên bề mặt thớt.

2. Đánh thớt bằng kem đánh răng

Sau khi cho giấm trắng và muối lên bề mặt thớt, chúng ta phải để trong 10 phút, như vậy hiệu quả khử trùng sẽ tốt hơn. Khi hết thời gian, chúng ta phải chuẩn bị một bàn chải đánh răng cũ, sau đó nặn một lượng kem đánh răng thích hợp lên bàn chải đánh răng. Dùng bàn chải đánh răng chà mạnh lên bề mặt thớt.

Kem đánh răng có tác dụng làm sạch tốt, nguyên nhân chính là do kem đánh răng rất giàu một chất đặc biệt gọi là chất mài mòn, có thể đóng một vai trò tốt trong việc khử nhiễm và làm sạch. Dùng kem đánh răng để cọ mặt thớt, thớt sẽ sạch hơn.

3. Làm sạch mặt sau

Khi cọ rửa thớt, nhiều người chỉ cọ rửa mặt thớt đã sử dụng với mục đích lười. Mặt thớt chưa sử dụng sẽ không được cọ rửa, thực tế thì cách làm này rất không phù hợp.

Mặt thớt không sử dụng bị nấm mốc nhiều nhất, nếu thớt không được vệ sinh sạch sẽ thì dù thớt có được vệ sinh sạch sẽ vẫn khiến nấm mốc phát triển. Khi cọ rửa mặt sau của thớt, chúng ta phải dùng phương pháp tương tự để cọ rửa, cần cho thêm giấm trắng, muối và kem đánh răng.

4. Quét dầu

Sau khi cọ rửa thớt bằng bàn chải đánh răng, chúng ta cần để thớt dưới vòi nước chảy và rửa lại cho sạch. Sau đó lau khô nước trên bề mặt thớt, rồi chuẩn bị một lượng dầu ăn thích hợp, dùng chổi quét dầu quét đều dầu ăn lên bề mặt thớt. Cuối cùng, phủ một lớp màng bọc thực phẩm và để thớt trong vòng 6 tiếng để dầu ăn ngấm hoàn toàn vào thớt.

Dầu ăn là một chất dầu, sau khi đánh lên bề mặt thớt, nó có thể đóng vai trò bảo dưỡng thớt rất tốt, đồng thời nó cũng có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt thớt để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Sau khi hết thời gian để thớt, bạn lấy màng bọc thực phẩm ra, chuẩn bị giẻ và một lượng muối nở (soda banking) thích hợp, quết dầu ăn lên bề mặt thớt.

Các bạn đã vệ sinh cẩn thận những chiếc thớt trong nhà chưa? Nếu chưa có thì bạn cứ đem đi rửa sạch, chỉ cần áp dụng cách trên từng bước là được.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới