TIN TỨC » Làm sao

Thu cả rổ lươn nhờ cách đặt bẫy bằng ống nhựa mới lạ mà hiệu quả bất ngờ

Thứ năm, 11/05/2017 14:53

Dưới đây là cách bắt lươn vô cùng độc đáo và mới lạ trên các con sông trong tự nhiên. Chỉ cần vài bước, ngày hôm sau đã bắt được vô số lươn, thật không thể tin nổi.

Lươn là một loài cá sống ở những nơi nước tĩnh, mực nước nông, lớp bùn đáy tương đối nhiều. Chiều dài thân trung bình khoảng 25 - 40 cm. Thân hình trụ, da trần không vảy, đuôi vót nhọn. Lưng màu nâu, bụng màu trắng hay nâu nhạt. Miệng lớn, có thể kéo dài ra được, cả hai hàm đều có các răng nhỏ để ăn cá, giun, giáp xác cùng các động vật thủy sinh nhỏ khác vào ban đêm. Hai mắt rất nhỏ.

Bạn có biết cách bắt lươn đơn giản và hiệu quả?

Lươn rất mềm và ngon, có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt lươn còn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, B1, B6 hay chứa chất sắt, natri, kali, calci. Vì thế, nó thường được chọn lựa là thức ăn bồi bổ cho người bệnh, người già và trẻ nhỏ.

Trong video dưới đây chúng ta sẽ thấy những chàng trai sống gần bờ sông. Họ thường tận dụng thời gian rảnh rỗi để đi bắt lươn. Nhưng điều đặc biệt nhất là cách bắt lươn của họ vô cùng độc đáo. Không cần dùng tới đặt trúm, thả câu, ụ cỏ... như nhiều người vẫn thường làm.

Đầu tiên là đào một cái hố sát bờ sông, sau đó lấy bùn ở sông cho vào bên trong hố

Khơi một rãnh nước từ bờ sông vào tới miệng hố nhưng không để nước chảy vào trong. Sau đó đặt thêm 3 cái ống nhựa, lấy bùn đắp lên trên. Lưu ý không được để bùn lấp kín hai đầu ống nhựa để lươn có thể chui vào

Đặt ở miệng ống nhựa dẫn vào hố là những miếng cá nhỏ để làm mồi

Lươn sẽ tự mình chui vào bẫy

Và chờ tới ngày hôm sau ra thu hoạch thành quả...

Hãy cùng xem video và học tập cách bắt lươn độc đáo và hiệu quả này nhé:

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)