TIN TỨC » Làm sao

Tôi nên làm gì nếu có tóc bạc sớm? Lấy 1 nắm hạt tiêu để giải quyết, mái tóc trắng có thể 'lặng lẽ' chuyển sang màu đen

Thứ năm, 02/02/2023 13:25

Trong ấn tượng của chúng ta, tóc bạc thường nói đến những người lớn tuổi, nếu tóc bạc đi nghĩa là người ta đã âm thầm già đi. Tuy nhiên, những năm gần đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngày càng có nhiều người trẻ tuổi tóc bạc.

Tóc bạc sớm sẽ ảnh hưởng khá lớn đến tướng mạo, sự tự tin, đặc biệt đối với những người trẻ tuổi (Ảnh minh họa)

Đối với những người trẻ tuổi, có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc bạc sớm, một trong số đó là do yếu tố di truyền. Ngoài ra, với nhịp sống ngày càng nhanh, áp lực công việc ngày càng cao, nhiều bạn trẻ phải chịu quá nhiều áp lực lúc bình thường, thường xuyên cảm thấy căng thẳng, thần kinh không được thư thái, không theo kịp chế độ dinh dưỡng hoặc chế độ ăn uống, hấp thụ không tốt các chất dinh dưỡng, cũng có thể dẫn đến tóc bạc.

(Ảnh minh họa)

Vì vậy nhiều người đang tìm kiếm một cách đơn giản và thuận tiện để giúp mái tóc đen trở lại. Thêm một ít "nó" vào nước ngâm chân và mái tóc trắng có thể "lặng lẽ" chuyển sang màu đen.

Tục ngữ có câu, muốn trồng cây phải trồng gốc, muốn nuôi người phải giữ đôi chân của mình. Phương pháp được chúng tôi giới thiệu hôm nay để giảm tóc bạc rất đơn giản, đó là ngâm chân với nước hạt tiêu mỗi tối trước khi đi ngủ.

Ngâm chân và tóc bạc có liên quan gì?

Bàn chân là trái tim thứ hai của cơ thể con người, trên lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và nơi phản chiếu của các cơ quan nội tạng khác nhau. Ngâm chân bằng nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng cường sinh lực, cải thiện tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giúp khơi thông các kinh mạch khác nhau của cơ thể, có tác dụng bồi bổ gan, thận, tỳ rất tốt.

Gan huyết không đủ khỏe mạnh, tỳ vị mất cân bằng, thận khí không đủ có thể dẫn đến tóc bạc, vì vậy ngâm chân hàng ngày có thể giúp gan, thận, tỳ khỏe mạnh hơn, càng có lợi cho việc làm đen tóc, vì vậy ngâm chân có tác dụng hiệu quả nhất định trong việc cải thiện mái tóc trắng.

Tại sao bạn thêm hạt tiêu vào nước ngâm chân?

Hạt tiêu không chỉ là một loại gia vị, mà trên thực tế nó là một vị thuốc cổ truyền có giá trị y học rất cao, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ ứ đọng máu, thư giãn cơ và phế, làm ấm trung tiêu và giảm đau, giúp cơ thể bài tiết không khí ẩm và lạnh trong cơ thể. Ngoài ra hạt tiêu còn có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa sự thiếu hụt và cảm lạnh của cơ thể và sự suy yếu của dương khí. Nó có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, nuôi dưỡng thận, gan và lá lách tốt hơn, có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc bạc, đồng thời có lợi cho sự phát triển của tóc, giúp bạn tóc trắng "hóa đen" một cách lặng lẽ.

Phương pháp ngâm chân hạt tiêu cụ thể như thế nào?

Cách ngâm chân hạt tiêu cũng vô cùng đơn giản, bạn chuẩn bị 50 gram hạt tiêu gói trong vải cotton rồi cho vào nước đun sôi trong vòng 5 phút, sau khi nhiệt độ nước giảm xuống khoảng 40 độ là có thể tiến hành ngâm chân. Khi ngâm chân cần chú ý nhiều chi tiết, nhiệt độ nước không được quá cao, thời gian nên không quá lâu, 15 - 20 phút là đủ.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)