TIN TỨC » Làm sao

Tôi nên làm gì nếu con dao làm bếp của tôi bị cùn? Dạy bạn một thủ thuật, không cần đá mài mà nó vẫn sắc bén như mới

Thứ sáu, 09/08/2024 09:49

Dao làm bếp là dụng cụ nhà bếp phổ biến nhất trong cuộc sống, hầu như gia đình nào cũng có nó, không thể thiếu trong ba bữa ăn một ngày. Khi sử dụng dao làm bếp trong thời gian dài, độ sắc bén của nó sẽ giảm dần cho đến khi việc cắt thịt trở nên rất khó khăn.

Tôi nên làm gì nếu con dao làm bếp của tôi bị cùn? Nhiều người sẽ tìm đá mài để mài dao làm bếp, hoặc tìm dụng cụ mài dao để mài dao. Chúng ta nên làm gì nếu không đáp ứng được hai điều kiện này?

Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn một thủ thuật nhỏ có thể giữ cho con dao nhà bếp của bạn luôn sắc bén như mới mà không cần đến đá mài.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị một chiếc bát hoặc đĩa sứ, một thìa muối nhỏ, một tuýp kem đánh răng nhỏ và một ít giấm trắng.

2. Chuẩn bị

Đặt bát hoặc đĩa sứ đã chuẩn bị lộn ngược lên thớt. Nếu thớt trơn, hãy lót một chiếc khăn hoặc giẻ bên dưới thớt.

Sau đó đổ muối vào đáy bát và bóp vào một lượng nhỏ kem đánh răng. Nếu bạn đã chuẩn bị giấm trắng, hãy đổ một lượng giấm trắng thích hợp sao cho ngập đều đáy bát.

Sau đó, dùng đũa khuấy đều muối, kem đánh răng và giấm trắng ở đáy bát.

3. Mài dao làm bếp

Sau khi tất cả các nguyên liệu đã được thêm vào và trộn đều, chúng ta có thể bắt đầu mài dao làm bếp. Khi đánh bóng, hãy làm sạch dao làm bếp 20-30 độ rồi đánh bóng (liếc dao) theo một hướng.

Đáy đĩa gốm thô và có cấu trúc tương tự như đá mài. Nó có thể được sử dụng trực tiếp thay cho đá mài.

Vì giấm trắng được thêm vào nên nó có thể loại bỏ vết rỉ sét trên dao làm bếp và làm mềm vết bẩn trên dao làm bếp.

Kem đánh răng có chứa các thành phần mài mòn và độ hạt của muối có thể làm tăng ma sát. Với sự bổ sung của chúng, việc mài dao làm bếp có thể đạt hiệu quả gấp đôi mà chỉ tốn một nửa công sức.

Sau khi đánh bóng một mặt của dao làm bếp khoảng 2-3 phút, bạn có thể chuyển sang mặt còn lại và tiếp tục đánh bóng. Nó cũng 20-30 độ và cũng được đánh bóng (liếc) theo một hướng.

Sau khi đánh bóng cả hai mặt, bạn có thể dùng khăn giấy hoặc giẻ lau sạch kem đánh răng, giấm trắng và muối dính trên dao làm bếp.

Tóm tắt ở cuối bài viết

"Muốn làm tốt công việc của mình, trước tiên bạn phải mài sắc dụng cụ của mình". Khi một con dao nhà bếp trở nên cùn, việc cắt thịt không chỉ rất tốn công sức mà còn đòi hỏi rất nhiều công sức để cắt rau. Cách nấu ăn của người Việt không chỉ chú trọng đến nhiệt, cũng rất coi trọng kỹ năng dùng dao. Nếu dao nhà bếp quá cùn, không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ nấu mà còn hạn chế rất nhiều hiệu suất của dao, cuối cùng ảnh hưởng đến hiệu quả nấu nướng.

Nếu gặp phải trường hợp dao làm bếp của bạn bị cùn, bạn cũng có thể lấy bát đĩa sứ ở nhà, úp ngược lại, thêm chút muối, kem đánh răng và giấm trắng rồi đánh bóng vài lần để độ sắc bén được cải thiện đáng kể.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới