TIN TỨC » Làm sao

Tôi nên làm gì nếu dao nhà bếp bị cùn? Bậc thầy mài dao 30 năm dạy bạn một mẹo, trong 20 giây, con dao nhà bếp sắc bén và ngọt như thái bùn!

Thứ sáu, 27/08/2021 09:34

Dao làm bếp là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong nhà bếp, dù là đầu bếp hay gia đình bình thường, ai bận rộn với công việc bếp núc đều mong muốn có một con dao làm bếp sắc bén, để tiện dụng khi thái rau củ.

Nhưng con dao làm bếp chắc chắn sẽ bị xỉn màu sau một thời gian dài, phải cắt đi cắt lại một vài lần thì rất phiền phức, chúng ta cũng biết rằng con dao có thể mài khi bị xỉn màu.

Hôm nay, tôi sẽ mang đến cho các bạn một mẹo nhỏ có thể dễ dàng làm cho dao nhà bếp trở nên sắc bén mà không cần đến đá mài. Hãy cùng xem!

Bước đầu tiên:

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc đĩa, úp ngược chiếc đĩa xuống mặt bàn, bên dưới đổ muối (lưu ý: đĩa phải bằng gốm sứ).

Bước thứ hai:

Sau đó đổ một chút giấm trắng vào.

Bước thứ ba:

Sau đó, chúng tôi sử dụng ngón tay để khuấy giấm trắng và muối ăn, hòa tan muối, sau khi hòa tan, ta dùng ngón tay chà một vòng dọc theo đáy đĩa.

Bước thứ tư:

Cuối cùng, chúng ta đặt con dao làm bếp lên đó và mài theo một hướng một góc 20 độ (nhớ đừng mài tới lui, vì mài tới lui sẽ làm hỏng lưỡi dao do chúng ta dùng lực khác nhau). Sau đó, dùng phương pháp tương tự để mài mặt còn lại của dao, khoảng 30 độ là được.

Nguyên lý rất đơn giản: Giấm trắng có tác dụng tẩy gỉ, muối ăn có tác dụng hoạt hóa thép sẽ làm mềm bề mặt dao làm bếp, phần sứ ở đáy bát đĩa rất cứng và nhám, tương đương một viên đá mài. Lực ma sát cao làm sắc bén dao.

Ngoài ra với đĩa sứ, dùng báo cũ mài dao cũng có tác dụng tốt, mở trang mực đen của tờ báo ra và chà đi chà lại từ đầu dao đến cuối dao. Một lượng nhỏ than chì trên bề mặt của tờ báo đen, chất này tương tự như một chất đánh bóng rất tốt, có tác dụng mài dao tốt và làm cho dao sắc hơn.

Không có đá mài trong nhà và có thể làm đá mài đơn giản bằng giấy nhám. Đặt phẳng giấy nhám trên bàn, một tay miết vào giấy nhám và tay kia dùng dao chà qua lại trên giấy nhám, bạn không cần tốn nhiều công sức để đánh bóng, miễn là giữ được độ bền ổn định Sau một thời gian, bạn có thể thấy phần lưỡi dao thay đổi, sắc hơn rất nhiều, chỉ cần rửa lại bằng nước sạch sau đó.

Mẹo nhỏ của ngày hôm nay có thể làm cho con dao làm bếp của bạn trở nên rất sắc bén. Nếu mẹo nhỏ này giúp ích cho bạn, thì bạn hãy chia sẻ nó với gia đình và bạn bè của mình.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới