TIN TỨC » Làm sao

Trên tủ lạnh ở nhà nhớ đừng để “ba thứ đồ” này, nhất là loại thứ hai, biết đâu lại gây họa

Chủ nhật, 18/07/2021 07:30

Tủ lạnh là một trong những thiết bị điện cần có trong mỗi gia đình, đặc biệt là mùa hè hiện nay lại càng không thể tách rời tủ lạnh, chúng ta sử dụng hàng ngày nên tủ lạnh cũng cần được bảo vệ cẩn thận.

Nếu ở nhà có tủ lạnh nhớ đừng bỏ “ba thứ” này trên tủ, nhất là cái thứ 2, nếu cất sớm sẽ được lợi sớm!

Loại đầu tiên: vải bụi

Nhiều người sẽ phủ một tấm vải chống bụi lên tủ lạnh vì nghĩ rằng cách này vừa đẹp vừa chống bụi, cách làm này thực tế là sai lầm, vì tủ lạnh cần tản nhiệt trong quá trình hoạt động, còn xung quanh và nóc tủ lạnh thì không được dùng vật gì đó che lại, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh và làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Loại thứ hai: cây xanh

Tôi tin rằng nhiều gia đình sẽ trồng một số cây xanh tại nhà, cá biệt có người còn để cây xanh trên nóc tủ lạnh, quả thực nhìn đẹp hơn, nhưng rất nguy hiểm. Vì khi chúng ta tưới cây xanh rất dễ bị đổ lên tủ lạnh, đồ điện không được tùy ý nhúng vào nước, không những có nguy cơ bị chập điện mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của tủ lạnh và gây hư hỏng tủ lạnh.

Loại thứ ba: vật nặng

Để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình để một số vật dụng trên tủ lạnh. Nếu để đồ lặt vặt thì đỡ, nhưng nếu để vật nặng trên tủ lạnh và bị ép lâu ngày sẽ rất dễ làm hỏng tủ.

Lời kết: Đọc xong 3 điều không được để trên tủ lạnh này không phải mê tín mà là tinh tế, bạn đã rút kinh nghiệm chưa?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới