TIN TỨC » Làm sao

Trời lạnh, phơi quần áo vừa lâu khô lại có mùi, phải làm thế nào?

Thứ sáu, 09/12/2022 10:21

Quần áo có mùi hôi là vấn đề thường gặp phải trong thời tiết lạnh, đặc biệt lất phất mưa ẩm. Nếu hôm nay bạn nhất định phải mặc bộ đồ đó, nhưng mùi hôi khó chịu vẫn đeo bám, đây là cách sẽ giúp ích.

1. Treo quần áo

Cách đơn giản nhất để khử mùi ẩm mốc của quần áo là treo chúng bên ngoài tủ quần áo và để vào nơi thông thoáng hoặc bật quạt.

Quần áo có mùi hôi, ẩm mốc, phải làm sao?

2. Xịt bằng rượu vodka

Nếu quần áo vẫn còn mùi sau vài ngày, xịt rượu vodka lên quần áo sẽ có hiệu quả đáng ngạc nhiên. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm vodka vào bình xịt. (Nên dán nhãn chai này để bạn không vô tình sử dụng nó cho bất cứ việc gì khác). Phương pháp này hiệu quả nhất đối với vùng áo dưới cánh tay. Sau khi phun, cần làm khô bằng cách lật từ trong ra ngoài và để khoảng 1 ngày.

3. Xịt bằng giấm

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi xịt vodka hoặc không có rượu vodka ở nhà, bạn có thể dùng giấm pha với nửa chai nước. Lật mặt trong của quần áo ra ngoài và xịt giấm. Nó sẽ không ảnh hưởng đến vải, bạn có thể yên tâm. Nếu một số người không thích mùi giấm, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu, sau đó làm các bước tương tự.

4. Xịt bằng nước chanh

Không có vodka, không thích mùi giấm. Thay vào đó, hãy dùng nước cốt chanh hòa với nước và làm tương tự đối với thuốc xịt giấm hoặc rượu vodka nếu phần lớn mùi khó chịu đến từ vùng nách của bạn. Tốt nhất bạn nên xịt vào bên trong quần áo vì đó là nơi phát ra mùi.

5. Hấp quần áo của bạn

Bạn biết rằng tủ hấp có thể loại bỏ các nếp nhăn và làm cho quần áo của bạn trông như mới, nhưng ngoài ra, tủ hấp còn có thể làm cho quần áo của bạn có mùi thơm. Hoặc nếu bạn không có thì nên treo quần áo có mùi trong phòng tắm khi tắm nước nóng. Đối với quần áo mỏng, nên lật từ trong ra ngoài trước khi hấp.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)