TIN TỨC » Làm sao

Trồng cây, hoa gì có thể đuổi muỗi?

Thứ năm, 04/05/2023 11:03

Cứ đến mùa hè, điều khó chịu nhất chính là lũ muỗi, lúc nào cũng sẽ bị muỗi đốt, để diệt muỗi trong nhà người ta dùng đủ loại nhang muỗi, thuốc diệt côn trùng nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn sự quấy phá của muỗi.

Vì vậy, nhiều bạn muốn trồng một số loại hoa và cây có thể đuổi muỗi tại nhà. Dựa vào mùi đặc biệt do thực vật tỏa ra để đuổi muỗi, có rất nhiều loại hoa và cây như vậy, nhưng tác dụng đuổi muỗi thực sự vẫn rất chung chung.

1. Thảo mộc đuổi muỗi

Cây đuổi muỗi có hình dáng cây đẹp, toàn cây có thể tỏa ra mùi thơm, có tác dụng đuổi muỗi rất tốt, đồng thời có thể thanh lọc không khí, sảng khoái tinh thần.

2. Bạc hà

Bạc hà còn được gọi là cỏ Yindan, có thể nở hoa nhỏ màu tím, toàn cây tươi có mùi thơm, có tác dụng giải khát, phần lớn mọc hoang ở đáy mương ẩm ven sông, có thể phát huy tác dụng đuổi muỗi nhất định tác dụng.

3. Cây hương thảo

Hương thảo có mùi thơm và có thể được sử dụng để chiết xuất tinh dầu, chủ yếu được sử dụng để làm gia vị, làm mát không khí và đuổi muỗi. Vì vậy, trên ban công ở nhà, trồng vài chậu cây hương thảo cũng có thể có tác dụng đuổi muỗi nhất định.

4. Hoa oải hương

Oải hương quen thuộc với mọi người, là một loại “cây hương thảo”, có hoa oải hương nhỏ, toàn thân tỏa ra mùi thơm nồng, có tác dụng xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon.

5. Cây ngải cứu

Cây ngải cứu là một loại cây thảo sống lâu năm, cũng là một vị thuốc bắc rất tốt, toàn cây có mùi thơm nồng, có thể đuổi muỗi, còn có tác dụng khử trùng, tiêu độc.

Các loại hoa và cây trên, bản thân cây có thể tỏa ra mùi thơm đặc biệt, cũng có một số tác dụng đuổi muỗi, nhưng không thể đuổi muỗi hoàn toàn nên có thể dùng làm hoa trong chậu để ngắm.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới