TIN TỨC » Làm sao

Trồng cây lưỡi hổ tại nhà, cho thêm thứ này vào đất, lá cao và thẳng, xanh mơn mởn

Thứ tư, 21/04/2021 10:36

Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở. Ngoài giá trị thẩm mỹ, nó còn là cây đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho người trồng.

Lưỡi hổ là loài cây gần như không có thân, mọc thẳng đứng. Từ thân rễ, cây có 5 - 10 lá xanh tốt mọc thẳng lên, hình giáo, dài trên dưới 1m, thuôn nhọn ở đầu, gốc bẹ ôm thân. Lá cây dày và hơi mọng nước nhưng khá cứng, màu xanh với sọc ngang lốm đốm trắng, viền vàng ở mép.

Cây lưỡi hổ rất dễ chăm sóc, có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng. Loại cây này cũng có khả năng chịu nóng rất tốt. Một ưu điểm nữa của cây lưỡi hổ đó là có tác dụng thanh lọc không khí, cải thiện không gian sống, hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Mọi người đều hiểu rằng một trong những yếu tố quan trọng nhất khi trồng cây đó là đất trồng, nhưng đối với cây lưỡi hổ, không cần quá cầu kỳ, chúng ta chỉ cần thêm hai thứ này là đất trồng sẽ tơi xốp, thoáng khí, bổ dưỡng. Chủ yếu là để tiện lợi, đặc biệt phù hợp với dân văn phòng bận rộn và những người mới trồng cây.

Vỏ quả óc chó

Óc chó là một trong những loại hạt rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người, đặc biệt đối với mẹ bầu. Nhưng bạn đừng vội vứt vỏ quả óc chó đi nhé, vì loại vỏ này có thể tận dụng để trồng cây rất tốt. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy một vài vỏ óc chó lót dưới đáy chậu hoa, việc này sẽ làm tăng khả năng thoát nước của đất, giúp đất tơi xốp.

Hơn nữa, vỏ quả óc chó còn chứa tinh dầu có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa, chúng ta có thể giã nát vỏ quả óc chó trộn với đất để trồng cây lưỡi hổ, giúp cải thiện độ thoáng khí của đất cũng như bổ sung chất dinh dưỡng đặc biệt hữu ích.

Vỏ trứng

Mọi người cũng đã quen với việc vỏ trứng dùng để trồng hoa, tương tự đối với cây lưỡi hổ, vỏ trứng cũng rất thích hợp để trồng cây lưỡi hổ. Nhưng có một vài người cho rằng sử dụng vỏ trứng có thể thu hút sâu bọ phát triển, đây là do mọi người xử lý vỏ trứng chưa đúng cách.

Để trồng hoa bằng vỏ trứng, bạn cần rửa sạch vỏ trứng, loại bỏ hết lòng trứng ở bên trong, đem phơi cho khô, giòn, dùng búa đập vỡ rồi trộn vào đất. Điều này giúp đất trồng rất giàu canxi, nhiều chất dinh dưỡng, thoáng khí, giúp cây lưỡi hổ phát triển xanh tốt, khỏe mạnh.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới