TIN TỨC » Làm sao

Trồng hoa giấy, những điểm này làm sai, bảo sao hoa không nở

Thứ hai, 23/11/2020 06:44

Hoa giấy là loại cây rất thích ra hoa nhưng có người trồng cây lá xanh tốt nhưng lại không ra một bông hoa nào... Có lẽ họ chưa nắm được thủ thuật chăm sóc hoa. Hôm nay chúng tôi sẽ phân tích cho mọi người kỹ năng để hoa giấy ra nhiều hoa!

Điều kiện cho hoa giấy ra nhiều hoa

Ở miền nam, hoa giấy nở hầu như tất cả các mùa, điều này nhắc nhở chúng ta rằng nhiệt độ hoa giấy nở phải căn cứ vào nhiệt độ, nhìn chung có thể nở trên 16 độ.

Ngoài nhiệt độ thì ánh sáng cũng rất quan trọng, cây hoa giấy là loại cây rất ưa sáng, nên đặt ở vị trí có nắng, tốt nhất nên phơi nắng trên 4 tiếng một ngày để có thể làm cho chồi hoa phân hóa nhanh và lên màu nhanh hơn.

Về cơ bản, với nhiệt độ và ánh sáng tốt thì hoa giấy sẽ nở hoa 'ngoan ngoãn', còn nếu cây luôn tôt lá nhưng không có hoa thì có thể cần phải có những biện pháp đặc biệt.

Với điều kiện nhiệt độ thích hợp (trên 16 độ), hoa giấy có thể được chăm sóc theo cách sau:

1. Phun kali dihydrogen phosphate

Cách đơn giản nhất là bón trực tiếp phân lân và phân kali để kích hoa, đồng thời phun phân kali dihyđro photphat lên lá và thân để cây hấp thu nhanh hơn, cứ 7-10 ngày có thể dừng lại khi phát hiện có nụ hoa dưới lá, hoặc độ loãng nhẹ. Xịt một ít và dừng sau khi nụ hoa phát triển màu.

Khuyến cáo các bạn nên mua loại chính hãng và pha loãng vừa đủ dùng, không nên để phân lỏng, sau khi lấy phân nên đậy kín nắp.

2. Phương pháp kiểm soát nước

Để hoa giấy phát triển tốt, không thiếu phân bón. Bạn có thể kích thích chúng bằng cách điều tiết nước. Tưới ít nước hơn, đợi cho đến khi lá của nó hơi rũ xuống thì tưới. Lặp lại điều này vài lần và nó sẽ nở hoa. Phương pháp này thường mất 20-30 ngày để phát huy tác dụng, bạn phải kiểm soát tốt nguồn nước, tuy nhiên cũng đừng để quá khô, cây sẽ chết vì khát.

3. Phương pháp lược bớt

Một số cây hoa giấy có thân và mọc lá rất nhanh nhưng chúng không nở hoa. Bạn có thể cắt tỉa những cành quá dài và cắt bỏ những cành lộn xộn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm một số chất dinh dưỡng mà còn kích thích nó ra hoa, đồng thời có thể cải thiện cành và lá.

Cách chăm sóc hoa giấy khi ra hoa:

Hoa giấy khi nụ còn nhỏ thì giống lá, một số người trồng hoa không quen và cho rằng đó là lá, nếu chăm sóc không kịp thì nụ hoa sẽ bị héo.

1. Thế nào là nụ hoa Giấy

Chúng ta có thể thấy ở đầu cành hoa giấy có những nụ nhỏ, có 3 đầu nhọn trở lên thì có thể là nụ hoa. Trên thân dưới lá cũng có những nụ nhỏ, có thể là nụ hoa.

2. Cách nuôi nụ hoa

Sau khi có nụ hoa nên tưới nước bình thường, khi khô đất nên tưới ẩm, không để thiếu nước bởi nụ hoa sẽ rụng khi thiếu nước. Giữ đủ ánh sáng, nếu không nụ hoa sẽ biến mất. Nếu trong vòng 3 tháng có bón phân thì không cần bón sau khi cây ra nụ hoa. Nếu cây con yếu, bạn có thể pha loãng một ít kali dihydro photphat và phun lên lá, nhớ pha loãng càng nhẹ càng tốt.

3. Chú ý khi ra hoa

Khi nở hoa, hoa giấy có thể khát nước hơn bình thường, chú ý đừng để thiếu nước. Không bón phân cho hoa khi chúng đã phát triển hoa. Nếu ánh sáng tốt hoa giấy rất dễ chuyển màu, nếu không muốn chuyển màu bạn có thể giảm ánh sáng phù hợp.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới