TIN TỨC » Làm sao

Trong nhà có một chậu, có thể 'thưởng hoa ăn trái', ngay cả người lười cũng có thể trồng tốt

Thứ bảy, 31/08/2024 09:58

Khi trồng lựu trong chậu, bạn nên chú ý một số điều để hoa nhiều và quả to.

1. Cần có đủ ánh nắng

Cây lựu trồng trong chậu phải đặt ở ban công hoặc sân thượng ở nơi có nhiều ánh nắng nhất vì là loài cây có hoa đực nên càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì hoa sẽ càng đỏ và cho nhiều quả hơn. Nếu không đủ ánh sáng cành sẽ gầy khẳng khiu, ít hoa, ít quả và quả không lớn.

2. Đất trồng chậu phải màu mỡ

Để trồng lựu trong chậu, đất phải tơi xốp, vì lựu thích bón phân. Hàng năm vào đầu mùa xuân, thay chậu cho lựu và thay đất 100 gam phân bón hoặc một ít phân chuồng đã thối rữa vào đáy chậu. Trước khi ra hoa và trong thời kỳ đậu quả, bạn có thể đổ một ít phân bón và nước, hoặc phun kali dihydrogen photphat. Điều này sẽ giúp cây phát triển mạnh mẽ, ra nhiều hoa và kết trái.

3. Chậu có đường kính lớn hơn

Sau khi cây lựu lớn lên, bạn cần chọn chậu hoa có đường kính lớn hơn. Nếu bạn vẫn sử dụng chậu hoa nhỏ, quá ít đất trong chậu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của rễ, làm hạn chế sự phát triển.

4. Cách tưới nước cho cây lựu trong chậu

Mỗi khi tưới cây trong chậu lựu, trước tiên hãy kiểm tra đất trong chậu và tưới nước thật kỹ khi trời khô. Vào mùa xuân và mùa hè, nhiệt độ cao hơn, ánh sáng mạnh và độ bốc hơi tương đối lớn nên tưới nước thường xuyên hơn, nhưng không để nước tích tụ trong chậu. Đặc biệt trong thời kỳ cây ra hoa nên giảm lượng nước tưới một chút để tránh đọng nước trong đất chậu khiến hoa trên cành bị rụng. Vào mùa đông, tưới ít nước và kiểm soát chặt chẽ việc tưới nước mỗi tháng một lần.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới