TIN TỨC » Làm sao

Tức tốc trong đêm khi nước lũ Thái Nguyên dâng cao, Đội thiện nguyện Đặng Thiên Hương đến với bà con

Thứ hai, 16/09/2024 10:56

Những ngày vừa qua, trước thông tin Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do bão lũ gây ra. Với tinh thần “Tương thân tương ái", Đội thiện nguyện Đặng Thiên Hương tức tốc chuyến hành trình cứu trợ ngay trong đêm.

Với tấm lòng của sự sẻ chia, hướng về bà con đang ở vùng lũ bằng hàng loạt các hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Chuyến xe chở đầy yêu thương của đội thiện nguyện Đặng Thiên Hương gồm 6 thuyền lớn, 5000 áo phao, 3000 hộp bánh, 2000 thùng mì cùng nhiều đèn pin và nến nối đuôi nhau tiến về vùng nước lũ, nơi có nhiều người dân đang rất cần sự hỗ trợ, chung tay. Mỗi chuyến xe lên đường, mỗi món quà được gửi trao đến tay người dân đều thắm đượm tình cảm và những lời nguyện cầu bình an.

Đoàn đã tiếp cận được một số hộ dân gặp nạn tại Thái Nguyên. Do mưa lớn, nước ngập sâu nên rất cần thuyền lớn để cứu người cũng như đưa đồ cứu trợ. Trong khoảnh khắc nước lũ dâng cao, những chiếc áo phao nghĩa tình đã đến kịp lúc để bảo vệ người dân. Đội thiện nguyện của Đặng Thiên Hương cũng đang khảo sát, lên phương án tiếp tục hỗ trợ người dân những vùng ngập sâu, nặng hơn.

Đặng Thiên Hương chia sẻ: “Chúng tôi tham gia công tác thiện nguyện trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, tất cả vì nghĩa tình đồng bào, vì tình yêu quê hương, đất nước. Vốn sinh ra và lớn lên tại mảnh đất thường phải hứng chịu nhiều thiên tai, hơn ai hết, tôi - người con của Nghệ An hiểu rõ những khó khăn, vất vả của cảnh chạy lụt, thiếu thốn nước sạch và bữa ăn hằng ngày. Đó cũng là động lực để tôi không quảng ngại khó khăn, đường xa hướng về Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc”.

Mặc dù đây chỉ là những phần quà nhỏ nhưng đó là tấm lòng của đội thiện nguyện Đặng Thiên Hương giúp bà con phần nào đó chống chọi, vượt qua mùa bão lũ bình an. Đồng thời, đội thiện nguyện Đặng Thiên Hương mong muốn lan toả những điều tích cực và giá trị nhân ái đến với mọi người để cùng nhau lan toả, góp sức xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Sau chuyến hành trình cứu trợ kịp thời tại Thái Nguyên, đội thiện nguyện của Đặng Thiên Hương lại tiếp tục chuẩn bị các vật tư nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ cho bà con tại Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai. Tinh thần sẻ chia không ngại khó khăn gian khổ, cứu trợ kịp thời may mắn đã giúp nhiều bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hành trình lan toả yêu thương của đội thiện nguyện Đặng Thiên Hương đến với mọi người vẫn còn dài và sẽ luôn tiếp tục giúp đỡ bà con khó khăn trên mọi miền tổ quốc khi có cơ hội. Đội thiện nguyện Đặng Thiên Hương luôn trong tâm thái sẵn sàng thực hiện thêm nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác nữa khi có đủ tiềm lực tài chính, sức khoẻ.

BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới