TIN TỨC » Làm sao

Tưới cây trong nhà bằng nước gì và cách thực hiện đúng

Chủ nhật, 01/01/2023 10:39

Tất cả chúng ta đều biết rằng cây rất cần nước, nhưng chất lượng của nước khác nhau và thành phần hóa học của nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các loại trong khu vườn của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải chọn loại nước phù hợp để tưới, cũng như theo dõi nhiệt độ và thời gian tưới nước.

Trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp cho bạn biết nên tưới cây trong nhà bằng nước gì và để cây phát triển tốt, bạn nên thực hiện đúng.

1. Chọn nguồn nước phù hợp

Nước máy là nguồn dễ tiếp cận nhất để tưới cây. Nó có thể được sử dụng cho mục đích này, miễn là nó không quá mềm hoặc quá cứng.

Nước được làm mềm thường chứa hàm lượng natri cao. Theo thời gian, nó có thể tích tụ trong chất nền và làm hỏng cấu trúc của nó. Tốt hơn là nên tránh loại nước này hoặc ít nhất là lọc nó.

Nước cứng rất giàu canxi và magiê, những phần tử này cũng có thể tích tụ trên bề mặt và tạo ra một lớp trên cùng có khả năng đẩy lùi chất lỏng. Trong trường hợp này, nên lọc nước trước hoặc đun sôi rồi để nguội.

Nước khử trùng bằng clo an toàn cho hầu hết các loại cây trồng trong nhà, nhưng tốt nhất bạn nên cho nước qua bộ lọc.

Các lựa chọn thay thế cho nước máy:

Nước mưa có độ pH thích hợp cho hầu hết các loại cây trồng. Ngoài ra, nó không chứa hóa chất và khoáng chất thường có trong vòi. Hạn chế duy nhất là khó thu thập và lưu trữ nước mưa.

Nước đóng chai có thể chứa tất cả các khoáng chất mà thực vật cần, tùy thuộc vào nguồn mà nó được chiết xuất. Ngoài ra, nó không có clo hoặc florua. Điểm bất lợi là việc tưới nước bằng sản phẩm này sẽ phát sinh thêm chi phí.

2. Kiểm soát nhiệt độ

Tốt nhất là tưới cây bằng nước ở nhiệt độ phòng. Nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể ảnh hưởng đến tình trạng của cây. Vì vậy, tốt nhất là đổ đầy bình tưới ngay sau mỗi lần tưới và để đó cho đến lần sau. Điều này sẽ cho phép đủ thời gian để chất lỏng lắng xuống và đạt đến nhiệt độ phòng.

3. Xác định thời điểm tưới nước

Nếu bạn nhận thấy rằng những chiếc lá bị héo, chắc chắn đã đến lúc tưới cây. Nhưng tốt hơn hết là đừng để đến mức đó và hãy làm quen với việc kiểm tra cây ở nhà ít nhất một lần một tuần để xem đã đến lúc làm ẩm chất nền hay chưa. Cách tốt nhất để tìm ra là thò ngón tay của bạn vào bên trong khoảng 2 cm. Nếu đất có vẻ khô, hãy tưới cây. Nếu bị ướt, bạn có thể kiểm tra lại lớp nền sau một hoặc hai ngày.

Nên tưới vào buổi sáng hơn là buổi chiều. Vì vào ban ngày, bất kỳ hơi ẩm nào còn lại trên lá sẽ bay hơi và nhiệt độ trung bình thường cao hơn vào thời gian này trong ngày. Nước đọng trên lá càng lâu thì nguy cơ xuất hiện bệnh trên cây càng cao. Tốt nhất, chúng nên khô trước khi màn đêm buông.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)