TIN TỨC » Làm sao

Tường bị nấm mốc khó lau chùi, chỉ cần một mẹo nhỏ, tường sạch bong trong ít phút

Thứ ba, 02/01/2024 22:13

Việc xử lý và tẩy nấm mốc trên tường nhà cần nhanh chóng được thực hiện, tránh để lâu dài vì chúng phát triển rất nhanh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và không gian nhà bạn.

Tác hại khi tường bị ẩm mốc

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhiều người cho rằng nấm mốc chỉ nguy hiểm khi chúng ta ăn vào bụng. Tuy nhiên, các vết nấm mốc bám trên những bức tường nhà bị mốc trắng, mốc đen kia có thể lan tỏa vào không khí gây tổn hại đến sức khỏe con người.

Các bào tử nấm mốc hình thành với số lượng lớn sẽ gây dị ứng, các bệnh về hô hấp với các triệu chứng như hắt hơi, đau đầu, mệt mỏi, ho, buồn nôn, hen suyễn,... Trẻ em, người già, người có sức đề kháng kém là những nhóm người có nguy cơ cao gặp phải vấn đề sức khỏe do ẩm mốc.

Gây mất thẩm mỹ

Tường nhà bị ẩm mốc sẽ mốc đen, mốc trắng, ố vàng, loang lổ, gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà. Không những thế những phần ẩm mốc bong tróc của tường bị ẩm mốc khi rơi xuống sẽ làm bẩn các đồ đạc trong phòng và làm tổn hại các vật dụng trong gia đình.

Tường bị ẩm mốc có thể gây nguy hại cho sức khỏe của gia đình bạn.

Ẩm mốc sinh ra mùi hôi khó chịu

Khi tường bị ẩm mốc thì các loại nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi, phát triển tạo ra các mùi hôi khiến không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu. Mưa kéo dài cùng với việc căn phòng nhiều bụi bẩn, nấm mốc trên tường nhà bị mốc đen càng phát triển mạnh. Hít phải không khí không trong lành trong thời gian dài sẽ khiến cho sức khỏe con người càng yếu đi.

Giảm khả năng chịu lực của tường

Nấm mốc khi sinh sôi trên tường lan rộng khiến chân tường bị ẩm mốc, làm hỏng cấu trúc tường. Từ đó, làm giảm khả năng chịu lực của các bức tường. Nếu tình trạng này xảy ra với các mảng tường trên cao, lâu dần sẽ có nguy cơ sập xuống gây nguy hại đến người trong nhà. Một khi tường bị ẩm mốc thì nguy cơ thấm dột càng cao, dễ gây chập điện nguy hiểm và ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện trong nhà.

Thủ thuật tẩy nấm mốc giúp tường sạch bong trong ít phút

Chuẩn bị nguyên liệu

+ Một chậu nước sạch;

+ Một cây lau nhà rộng,

+ Một lọ thuốc sát trùng 84

+ Một đôi găng tay cao su.

Cách thức thực hiện

Bước 1: Tạo hỗn hợp tẩy

Trước khi bắt đầu vận hành, trước tiên hãy đổ chất khử trùng 84 vào nước sạch, trộn nước và chất khử trùng theo tỷ lệ 10:1 và khuấy kỹ để chất khử trùng hòa tan hoàn toàn trong nước.

Bước 2: Ngâm cây lau nhà để thấm nước giặt

Trước khi sử dụng cây lau nhà, hãy tháo cây lau nhà ra và giặt kỹ bằng nước sạch. Làm xong bước này, bạn đeo găng tay cao su vào, ngâm cây lau nhà vào nước giặt tẩy vừa chuẩn bị, khoảng năm phút sau thì lấy ra.

Lưu ý: Chúng ta nên chú ý cố gắng không chạm tay trực tiếp vào chất khử trùng 84, để không gây kích ứng da.

Bước 3: Lau tường để loại bỏ nấm mốc

Vắt cây lau nhà và lắp vào cây lau nhà. Lúc này bạn có thể lau tường, khi lau bạn nên dùng lực từ dưới lên để tường chịu lực hoàn toàn thì vết bẩn mới được loại bỏ hiệu quả. Lau lặp lại 2-3 lần là tường có thể như mới hoàn toàn.

Nếu bạn có thời gian và công sức, bạn có thể làm sạch nó sáu tháng một lần hoặc lâu hơn để đảm bảo rằng các bức tường sạch sẽ.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới