TIN TỨC » Làm sao

Vải thiều rất dễ hỏng! Hướng dẫn bạn cách bảo quản, để lâu ngày vẫn không thay đổi và chuyển sang màu đen

Thứ bảy, 05/06/2021 07:29

Quả vải rất dễ hỏng nếu bạn không thể ăn hết bạn cần biết cách bảo quản. Dạy các bạn cách để dành vải thiều lâu ngày không bị hỏng và chuyển màu đen, rất thiết thực!

Cứ vào tháng 5, tháng 6 hàng năm, vải thiều bắt đầu được tung ra thị trường với số lượng lớn, lúc này cũng là lúc vải thiều tươi ngon, ngọt nhất, mà giá lại rất rẻ, mùa hè ai cũng phải ăn một cân vải. Vì vải đang vào mùa tương đối ngọt và mọng nước nên giá trị dinh dưỡng cũng tương đối cao, giàu chất bột đường và vitamin E cần thiết, rất tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, ai cũng biết vải thiều rất dễ nóng sau khi ăn quá nhiều, vì vậy khi ăn vải thiều chúng ta cũng nên ăn ít và ăn một cách hợp lý. Với những phần vải thiều không ăn hết, thì hầu hết mọi người đều cho vào tủ lạnh bảo quản, thực tế thì phương pháp này là sai, nếu chúng ta muốn giữ vải được lâu hơn và không bị đen đi bạn cần phải có phương pháp đúng.

Chỉ với một mẹo đơn giản, bạn có thể dễ dàng bảo quản vải, đặc biệt vải sẽ tươi, ngọt, ngon và không bị biến chất. Các bạn quan tâm cũng có thể theo dõi để tìm hiểu phương pháp bảo quản vải thiều này nhé! Rất thiết thực!

Bước đầu tiên, trước khi bảo quản vải, ta rửa vải qua nước sạch, sau đó ta cho một chút muối vào, đảo đều trong nước, để vải ngâm trong nước muối khoảng nửa tiếng, điều này không chỉ đóng vai trò khử trùng, ức chế tác động của vi khuẩn mà còn có thể đảm bảo cho vải thiều tươi lâu hơn.

Bước thứ 2, bạn vớt vải ra, cho vào thau nước sạch và xả lại nhiều lần, sau đó dùng khăn giấy bếp để thấm hết nước trên quả vải, sau khi vải khô thì cho vải vào túi bảo quản tươi. Túi cũng nhớ ráo nước, bỏ không khí, buộc chặt miệng túi rồi cho vào tủ lạnh cất trữ, cách làm này sẽ khiến vải không bị mềm và đen, vị vẫn ngọt, thơm ngon và tươi.

Trên đây là phương pháp và kỹ thuật bảo quản vải thiều mà chúng tôi chia sẻ với các bạn, nếu chúng ta tìm hiểu thì có thể tự tay làm thử tại nhà nhé!

Sau khi đọc xong bài viết này, các bạn thấy bài viết này hay thì nhớ like hoặc theo dõi nhé, các bạn cũng có thể đánh dấu bài viết này và chia sẻ cho nhiều bạn bè người thân chưa biết nhé.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới