TIN TỨC » Làm sao

Vào mùa hè, 5 loại quả này sau khi phơi dưới nắng thì hương vị tăng lên gấp bội, ăn ngon hơn tươi, để cả năm trời cũng không bị hôi

Thứ bảy, 18/06/2022 18:14

Có một số loại quả khi ăn khô sẽ ngon hơn tươi và để được lâu dài không bị mất hương vị.

Mơ khô

Mơ là loại quả bội thu vào mùa hè. Nếu ăn không hết bạn có thể làm mơ khô để ăn lâu dài. Mơ khô rất giàu rất giàu kali, chất xơ, sắt và vitamin A, C và E. Kể cả trải qua quá trình sấy khô thì giá trị dinh dưỡng của quả mơ không hề bị mất đi.

Cách làm mơ khô

Chọn mơ và rửa sạch, sau đó lọc bỏ lõi mơ, để ráo nước. Cho một lượng đường thích hợp vào mơ, đảo đều ướp trong 5 tiếng (1 kg mơ + 100 gram đường trắng). Sau khi hết thời gian thì cho mơ vào nồi đun sôi nhỏ lửa. Khi cạn thì lấy ra, phơi dưới trời nắng, thấy ăn lại hoàn toàn là được. Mơ khô được chế biến sẵn có vị chua chua, ngọt ngọt ăn rất ngon miệng.

Mận khô

Mận khô khác hoàn toàn với mận tươi cả về kết cấu và hương vị nhưng thực sự rất ngon.

Cách làm mận khô

Làm sạch mận, để ráo nước, cho vào một lượng đường và muối thích hợp để ngâm. Ngâm khoảng 5 ngày thì vớt mận ra để ráo, sau đó phơi khô. Khô xong có thể cho vào túi kín cất nơi thoáng mát, dùng được một năm sẽ không hỏng.

Sung khô

Sung có vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ ích vị, nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện, tiêu thũng giải độc... Ngày hè nhiều người có thể ăn sung muối rất ngon. Nhưng nếu ăn lâu dài, bạn có thể làm sung khô.

Cách làm sung khô

Trước tiên bạn hãy rửa và làm sạch sung, không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời ngay nếu không sẽ bị hỏng. Bạn nên cho sung vào lò sấy khô trước, để lượng nước trong sung bị mất đi. Tiếp theo bạn có thể phơi khô rồi cho vào túi lưu trữ được khá lâu.

Nho khô

Nho khô được nhiều người rất thích có vị chua chua ngọt ngào. Lợi dụng thời điểm nho đang rẻ trên thị trường, bạn có thể làm nho khô để ăn lâu dài.

Cách làm nho khô

Nho chứa nhiều nước nên bạn có thể cho vào lò sấy để khử nước trước rồi đem phơi nắng cho nho khô. Nho khô ăn dài, chua ngọt, là món ăn vặt rất hợp lý.

Xoài khô

Ai cũng đã từng ăn xoài sấy dẻo nhưng giá thành tương đối đắt nên bạn có thể tự phơi xoài khô vì mùa hè để tiết kiệm tiền bạc.

Khi chọn xoài tốt nhất nên chọn xoài có cùi dày, vỏ mỏng và lõi nhỏ để khi sấy khô năng suất hơn.

Cách làm xoài khô

Lấy xoài tươi chín, gọt vỏ và cắt thành từng khoanh dày. Cho nước vào nồi, thêm 200 gam đường và một thìa muối sau khi nước sôi, khuấy cho tan rồi để nước nguội bớt.

Sau khi nước nguội, cho xoài đã cắt trước đó vào ngâm khoảng 2 đến 3 tiếng. Vớt xoài ra phơi nắng cho khô, cho vào túi kín sau khi phơi khô rồi cất ở nơi thoáng mát, rất tiện lợi.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới