TIN TỨC » Làm sao

Vào mùa thu xuất hiện tĩnh điện, ngày thường hãy chú ý đến những nơi này để chống tĩnh điện hiệu quả

Chủ nhật, 01/11/2020 07:31

Xin chào các bạn, vào mùa thu đông các bạn cũng sẽ cảm thấy tĩnh điện nghiêm trọng hơn một chút, thường thì dù chải đầu hay cởi quần áo cũng sẽ cảm thấy tĩnh điện, tuy đây không phải là vấn đề lớn nhưng nhiều bạn sẽ cảm ảnh hưởng đến cuộc sống đôi chút.

Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn một số cách để tránh tĩnh điện. Nếu cảm thấy tĩnh điện ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, bạn có thể tìm hiểu về cách này.

Thứ nhất: hiện tượng tĩnh điện trên quần áo

Nói chung quần áo sợi hóa học dễ bị tĩnh điện hơn, vì vậy không nên mua quá nhiều quần áo sợi hóa học vào mùa đông, nhưng một số áo len và áo khoác dày chắc chắn sẽ thêm một số sợi hóa học. Gợi ý cho mọi người là sử dụng chất chăm sóc quần áo chống tĩnh điện khi giặt áo len.

Mặc dù quần áo cotton và quần áo sợi hóa học có hiệu quả với nhau nhưng sẽ rắc rối hơn, bạn chỉ cần thêm một số chất chống tĩnh điện khi giặt quần áo thì mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều, tôi khuyên bạn nên sử dụng các phương pháp đơn giản.

Thứ hai: Độ tĩnh điện của tóc

Thực ra tĩnh điện của tóc chủ yếu là do chải đầu thông thường và khi đội mũ, bạn có thể thay lược bằng lược gỗ, cố gắng không dùng đồ nhựa, lược gỗ dễ mua hơn. Không có tĩnh điện, đó là một giải pháp rất tốt.

Khi đội mũ sẽ khó xử lý tĩnh điện hơn, nhất là khi tóc vẫn còn rất bông sau khi gội, bạn có thể chọn mũ bằng chất liệu cotton càng tốt để tránh tĩnh điện này ở một mức độ nhất định.

Thứ ba: Tĩnh điện mặt đất

Thực ra tĩnh điện mặt đất luôn tồn tại nhưng có thể vào mùa thu đông nó sẽ nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng của tĩnh điện mặt đất đối với mọi người là bụi rơi vào sẽ nhiều hơn. Chất chăm sóc tĩnh điện có thể được thêm vào nước sạch, để sau khi lau sàn nhà, tĩnh điện trên mặt đất có thể giảm đi rất nhiều, điều này được khuyến khích hơn.

Thứ 4: Cửa mở tĩnh điện

Nhiều người bạn của tôi có thể chưa từng trải qua và họ không biết hiện tượng mở cửa tĩnh điện là gì. Thực tế sau khi chạm vào tay nắm cửa bằng kim loại, tay bạn sẽ có cảm giác ngứa ran. Một số gia đình không có hiện tượng tĩnh điện này. Nếu bạn đã cảm thấy loại tĩnh điện này, bạn có thể chạm tay vào tường trươc khi bạn chạm vào tay nắm cửa bằng kim loại. Sau đó, bạn có thể nắm lấy tay nắm cửa và bạn sẽ không có cảm giác này. Chạm vào tường là một quá trình dẫn điện.

Trên đây là một số cách đối phó với tĩnh điện vào mùa thu và mùa đông, và chúng cũng tương đối dễ giải quyết, nếu bạn thường xuyên cảm thấy loại tĩnh điện này thì có thể thử tác dụng, thực tế tĩnh điện sẽ không ảnh hưởng lớn đến cuộc sống.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới